Kế hoạch thực hiện Chương trình bình ổn thị trường mặt hàng sữa bột dành cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi và sữa bột dành cho người cao tuổi trên địa bàn thành phố
Ngày 05/5/2011, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 2243/QĐ-UBND về ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình bình ổn thị trường mặt hàng sữa bột dành cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi và sữa bột dành cho người cao tuổi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2011, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Chương trình bình ổn thị trường mặt hàng sữa bột dành cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi và sữa bột dành cho người cao tuổi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2011 gắn liền với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm để người tiêu dùng hiểu được chất lượng sữa sản xuất trong nước vẫn đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả phù hợp với mức thu nhập của người tiêu dùng nội địa; giúp cho sản phẩm sữa - thương hiệu Việt ngày càng mở rộng thị trường phục vụ người dân trên địa bàn Thành phố.
- Đối tượng phục vụ của chương trình là trẻ em dưới 12 tháng tuổi và người cao tuổi trên địa bàn thành phố.
Lượng hàng hoá tham gia chương trình có khả năng cân đối cung cầu, đáp ứng đủ lượng theo nhu cầu của người cao tuổi và trẻ em dưới 12 tháng tuổi trên địa bàn thành phố kể cả trong trường hợp có xảy ra biến động thị trường .
- Giá bán của các sản phẩm trong chương trình bình ổn được đơn vị tham gia đăng ký mã số, chủng loại, chất lượng sản phẩm, đang được phân phối tại thời điểm đăng ký sẽ được giữ ổn định đến cuối tháng 12 năm 2011.
- Tăng cường ứng dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất - kinh doanh nhằm nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, tăng thêm sản phẩm mới... Phát triển, đa dạng hóa hệ thống phân phối phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân thành phố.
II. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
1. Số lượng và các mặt hàng tham gia bình ổn:
- Các mặt hàng tham gia bình ổn gồm: Sữa bột dành cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi và sữa bột dành cho người cao tuổi
- Lượng hàng hoá tham gia đối với 02 dòng sản phẩm sữa chiếm khoảng 6.000 đến 6.300 tấn/năm và chiếm 30% đến 35% thị trường so nhu cầu tiêu dùng của trẻ em và người cao tuổi trên địa bàn Thành phố
2. Đối tượng tham gia chương trình: Doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp có trụ sở hoặc chi nhánh tại Thành phố có chức năng sản xuất, kinh doanh sữa.
3. Điều kiện, quyền lợi và nghĩa vụ của các đơn vị tham gia Chương trình:
3.1. Điều kiện tham gia
- Có chức năng sản xuất, kinh doanh phù hợp với mặt hàng sữa tham gia chương trình; có uy tín, năng lực, kinh nghiệm kinh doanh các hàng hóa thuộc chương trình bình ổn; có lượng hàng hóa cung ứng cho thị trường với số lượng lớn và xuyên suốt trong thời gian thực hiện chương trình.
- Có kế hoạch sản xuất, kinh doanh tạo nguồn hàng khả khi và năng lực tài chính lành mạnh (thể hiện qua báo cáo tài chính hoặc báo cáo kiểm toán 2 năm gần nhất, không có nợ xấu, nợ quá hạn,...).
- Có hệ thống nhà xưởng, kho bãi, trang thiết bị, công nghệ sản xuất, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng; có phương tiện vận chuyển hàng hóa cho việc phân phối và bán hàng lưu động theo yêu cầu của chương trình.
- Có hệ thống phân phối rộng khắp và hoạt động ổn định trên địa bàn thành phố. Doanh nghiệp phải thực hiện đăng ký danh sách các điểm bán hàng bình ổn và kế hoạch phát triển hệ thống phân phối trong thời gian thực hiện chương trình, cụ thể: chi nhánh, đại lý, cửa hàng, siêu thị,...
- Cam kết hàng hóa tham gia trong chương trình đúng chủng loại, đủ số lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và giá bán đúng theo giá đăng ký được phê duyệt và giữ ổn định đến ngày 31 tháng 12 năm 2011.
3.2. Quyền lợi và nghĩa vụ tham gia Chương trình
a. Quyền lợi:
- Được Ủy ban nhân dân thành phố hỗ trợ truyền thông, quảng bá đối với các sản phẩm và các điểm bán của đơn vị tham gia trong chương trình.
- Được các cơ quan chức năng giới thiệu đơn vị tham gia đưa sản phẩm bình ổn vào các hệ thống phân phối nhằm tiếp cận sản phẩm bình ổn đến tay người tiêu dùng
b. Nghĩa vụ:
- Tổ chức sản xuất - kinh doanh theo đúng kế hoạch sản xuất, kinh doanh tạo nguồn hàng đã đăng ký, đảm bảo hàng hóa tham gia chương trình đạt chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Chấp hành điều động cung ứng hàng hóa để điều tiết, bình ổn thị trường theo yêu cầu của Sở Công Thương, khi có xảy ra biến động thị trường.
- Thực hiện đúng các cam kết và các quy định của chương trình bình ổn theo kế hoạch này, thông tin công khai các điểm phân phối, bán hàng bình ổn, treo băng - rôn, bảng hiệu, niêm yết giá và bán đúng giá qui định đã đăng ký .
4. Cơ chế thực hiện chương trình:
- Thời gian thực hiện Chương trình: từ ngày 01 tháng 5 năm 2011 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2011.
- Giá bán hàng hóa là do đơn vị tham gia chương trình xây dựng, đăng ký được Sở Tài chính phê duyệt và giữ ổn định đến ngày 31 tháng 12 năm 2011.
Lam Điền
- Thành lập Ban Quản lý Đề án “Kiểm soát dân số các vùng biển, đảo và ven biển ...(08/05/2011)
- Kế hoạch thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ mùa ...(08/05/2011)
- Điều chỉnh mức thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại trạm thu phí cầu Bình ...(05/05/2011)
- Điều chỉnh mức thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại các trạm thu trên xa lộ ...(05/05/2011)
- Chế độ hỗ trợ hoạt động cho các di tích và trợ cấp thường xuyên cho cán bộ ...(05/05/2011)
- Khung giá vé xe buýt hoạt động trên địa bàn thành phố(04/05/2011)
- Thành lập Hội Công nghệ cao thành phố (04/05/2011)
- Trao quyết định bổ nhiệm cán bộ(04/05/2011)
- Thành lập Ban Tuyển sinh quân sự thành phố(29/04/2011)
- Dự án Phát triển vùng đô thị quận 8(29/04/2011)