Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 57/QĐ-UBND về ủy quyền phê duyệt phương án xử lý đối với tài sản là vật chứng vụ án, tài sản của người bị kết án bị tịch thu theo Nghị định số 29/2018/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 56/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 22 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đường bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải, gồm: 11 thủ tục được sửa đổi, bổ sung và 11 thủ tục bị bãi bỏ. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 54/QĐ-UBND về phê duyệt Danh mục thành phần hồ sơ phải số hóa thực hiện 14 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức trong lĩnh vực công thương. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 53/QĐ-UBND về phê duyệt thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến do Sở Y tế quản lý năm 2025. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 52/QĐ-UBND về sửa đổi, bổ sung Kế hoạch giảm khai thác nước dưới đất và trám lấp giếng khai thác nước dưới đất trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 42/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Giao thông vận tải tổ chức giao thông trên các tuyến đường bộ thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 39/QĐ-UBND về việc thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ Giúp việc Ban Chỉ đạo sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan nhà nước thuộc Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 30/QĐ-UBND về việc công bố 10 thủ tục hành chính nội bộ giữa các cơ quan trong lĩnh vực thanh tra thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 27/QĐ-UBND về việc kiện toàn nhân sự Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ Cựu chiến binh nghèo Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 24/QĐ-UBND về việc công nhận công trình cấp Thành phố chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/2075 - 30/4/2025) đối với công trình “Xây dựng mới Bảo tàng Tôn Đức Thắng”. |

Điều chỉnh và bổ sung một số điều của Quyết định thành lập Văn phòng Biến đổi khí hậu Thành phố

Ngày 12/7/2014, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 3480/QĐ-UBND về điều chỉnh và bổ sung một số điều của Quyết định số 2816/QĐ-UBND ngày 31 tháng 5 năm 2012 của Ủy ban nhân dân Thành phố về thành lập Văn phòng Biến đổi khí hậu Thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể như sau:

* Nhiệm vụ của Văn phòng Biến đổi khí hậu:

1. Giữ nguyên các nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho Ban Chỉ đạo tại  Điều 2 Quyết định số 2816/QĐ-UBND ngày 31 tháng 5 năm 2012 của Ủy ban nhân dân Thành phố.

2. Bổ sung các nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường như sau:

a) Tổng hợp và báo cáo tình hình, tác động của biến đổi khí hậu đối với các yếu tố tự nhiên, con người và kinh tế - xã hội ở Thành phố; chủ trì hoặc phối hợp với các ngành có liên quan đề xuất và kiến nghị các biện pháp thích hợp ứng phó với biến đổi khí hậu;

b) Xây dựng, cập nhật kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của ngành tài nguyên và môi trường;

c) Tổ chức triển khai các nhiệm vụ thuộc các chiến lược, chương trình, kế hoạch, đề án, dự án ứng phó với biến đổi khí hậu của ngành tài nguyên và môi trường;

d) Thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên của Thường trực Ban Chỉ đạo;

đ) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường giao.

* Tổ chức bộ máy của Văn phòng Biến đổi khí hậu: Giữ nguyên các nội dung của Điều 3 Quyết định số 2816/QĐ-UBND ngày 31 tháng 5 năm 2012, riêng khoản 4 bổ sung như sau:

“Ủy quyền cho Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường - Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo ký Quyết định ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Văn phòng Biến đổi khí hậu; phê duyệt các phương án dự toán xây dựng và triển khai Kế hoạch hành động ứng phó biến đổi khí hậu hàng năm theo quy định”.

 

Lam Điền