Kết quả khảo sát chỉ số hài lòng của tổ chức và công dân về dịch vụ công năm 2013
Ngày 13/8/2014, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Thông báo số 93/TB-UBND về công bố kết quả khảo sát chỉ số hài lòng của tổ chức và công dân về dịch vụ công năm 2013, cụ thể như sau:
* Kết quả khảo sát hộ dân:
Kết quả thống kê các phiếu khải sát cho thấy, đa số các hộ dân đều hài lòng trên mức trung bình (biến động ở các mức độ hài lòng khác nhau) đối với 08 loại hình dịch vụ công, với chỉ số hài lòng dao động từ mức thấp nhất đạt + 0,21 đến mức cao nhất là + 0,77, ở mức lớn hơn 0 (trên mức trung bình)
1. Giáo dục mầm non + 0,77
2. Cấp nước + 0,68
3. Dịch vụ thu gom rác + 0,61
4. Dịch vụ y tế + 0,46
5. Vận tải hành khách xe buýt + 0,26
6. Thuế thu nhập cá nhân + 0,21
7. Cấp phép xây dựng + 0,59
8. Cấp giấy chủ quyền nhà đất + 0,33
Bên cạnh 03 loại hình dịch vụ mới được bổ sung trong đợt khải sát lần này, 05 loại hình dịch vụ công trong năm 2008 được tiếp tục khảo sát năm 2013 (gồm dịch vụ thu gom rác, dịch vụ y tế, dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, dịch vụ cấp phép xây dựng và dịch vụ cấp giấy chủ quyền nhà đất). So sánh sự thay đổi qua 05 năm, từ năm 2008 đế năm 2013 đối với 05 loại hình dịch vụ này, kết quả cho thấy, chỉ số hài lòng của dịch vụ cấp phép xây dựng và cấp giấy chủ quyền nhà, đất có gia tăng về chỉ số hài lòng như sau: tăng thêm từ + 0,13 và + 0,11.
Đốu với hai loại hình dịch vụ có nhiều phiền hà và có chỉ số hài lòng khá thấp trước đây là dịch vụ cấp giấy chủ quyền nhà đất và cấp phép xây dựng, đến nay 02 loại hình dịch vụ này đã được cải thiện tốt hơn, thông qua sự tăng lên về mức độ hài lòng của người dân sau 05 năm thực hiện Chương trình cải cách hành chính.
Bênh cạnh chỉ số hài lòng của dịch vụ thu gom rác và dịch vụ y tế đều có dấu hiệu giảm nhẹ như sau: giảm từ - 0,02 đến - 0,08, chỉ số hài lòng của dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đã bị giảm khá nhiều so với năm 2008 như sau: giảm đi từ + 0,43 năm 2008 còn + 0,26 năm 2013. Chỉ số hài lòng của dịch vụ vận tài hành khách công cộng bằng xe buýt vẫn còn trên mức trung bình, nhưng sự giảm sút chỉ số hài lòng 05 năm qua là phù hợp với thực trạng hiện nay, khi cơ sở hạ tầng giao thông thành phố đã quá tải, xe cá nhân ngày càng tăng, một số tai nạn do xe buýt gây ra là những nguyên nhân tác động làm giảm sút chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ xe buýt.
* Kết quả khảo sát doanh nghiệp
Kết quả thống kê các phiếu khảo sát cho thấy, đa số doanh nghiệp đều có chỉ số hài lòng đối với 06 loại hình dịch vụ công với kết quả trên mức trung bình dao động từ + 0,33 đến + 0,72, ở mức lớn hơn 0 (trên mức trung bình).
1. Cấp nước + 0,72
2. Thu gom rác + 0,63
3. Cấp phép xây dựng + 0,63
4. Dịch vụ cấp giấy chủ quyền nhà đất + 0,06
5. Đăng ký kinh doanh + 0,56
6. Kê khai nộp thuế + 0,33
Quỳnh Chi
- Chấn chỉnh tồn tại, hạn chế từ kết quả Khảo sát chỉ số hài lòng của tổ chức ...(25/08/2014)
- Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Chiến lược Quốc gia về Dinh dưỡng(25/08/2014)
- Giải thể Hội Cá cảnh (25/08/2014)
- Quy chế hoạt động của Kiểm soát viên Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng ...(25/08/2014)
- Xây dựng cầu vượt thép tại nút giao Ngã 6 Gò Vấp(25/08/2014)
- Ủy quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản ...(25/08/2014)
- Thành lập Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến quận Bình Tân(25/08/2014)
- Kế hoạch tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu ...(25/08/2014)
- Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (25/08/2014)
- Kế hoạch hành động phòng, chống bệnh do vi rút Ebola (14/08/2014)