Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 6058/QĐ-UBND về công nhận sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ của 29 doanh nghiệp đạt “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2024. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 6046/QĐ-UBND về Phê duyệt kết quả xếp hạng Chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) của Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, Ủy ban nhân dân các quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 6048/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn thẩm định điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 6045/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 02 thủ tục hành chính lĩnh vực thú y thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 6043/QĐ-UBND về việc phê duyệt 02 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được tái cấu trúc theo các tiêu chí | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 6042/QĐ-UBND về việc phê duyệt 02 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 6041/QĐ-UBND về việc phê duyệt 02 quy trình nội bộ giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực quy hoạch – kiến trúc thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 6040/QĐ-UBND về việc phê duyệt 06 quy trình nội bộ tái cấu trúc giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực vực Y tế dự phòng, Dân số và Kế hoạch hóa gia đình, Dược phẩm, Tài chính y tế thuộc phạm vi quản lý của Sở Y tế. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 6039/QĐ-UBND về việc phê duyệt 02 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực Môi trường thuộc phạm vi tiếp nhận của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 6038/QĐ-UBND về việc phê duyệt 24 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính |

Kết quả khảo sát chỉ số hài lòng của tổ chức và công dân về dịch vụ công năm 2013

Ngày 13/8/2014, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Thông báo số 93/TB-UBND về công bố kết quả khảo sát chỉ số hài lòng của tổ chức và công dân về dịch vụ công năm 2013, cụ thể như sau:

* Kết quả khảo sát hộ dân:

Kết quả thống kê các phiếu khải sát cho thấy, đa số các hộ dân đều hài lòng trên mức trung bình (biến động ở các mức độ hài lòng khác nhau) đối với 08 loại hình dịch vụ công, với chỉ số hài lòng dao động từ mức thấp nhất đạt + 0,21 đến mức cao nhất là + 0,77, ở mức lớn hơn 0 (trên mức trung bình)

1. Giáo dục mầm non                            + 0,77

2. Cấp nước                                          + 0,68

3. Dịch vụ thu gom rác                          + 0,61

4. Dịch vụ y tế                                        + 0,46

5. Vận tải hành khách xe buýt               + 0,26

6. Thuế thu nhập cá nhân                     + 0,21

7. Cấp phép xây dựng                           + 0,59

8. Cấp giấy chủ quyền nhà đất              + 0,33

Bên cạnh 03 loại hình dịch vụ mới được bổ sung trong đợt khải sát lần này, 05 loại hình dịch vụ công trong năm 2008 được tiếp tục khảo sát năm 2013 (gồm dịch vụ thu gom rác, dịch vụ y tế, dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, dịch vụ cấp phép xây dựng và dịch vụ cấp giấy chủ quyền nhà đất). So sánh sự thay đổi qua 05 năm, từ năm 2008 đế năm 2013 đối với 05 loại hình dịch vụ này, kết quả cho thấy, chỉ số hài lòng của dịch vụ cấp phép xây dựng và cấp giấy chủ quyền nhà, đất có gia tăng về chỉ số hài lòng như sau: tăng thêm từ + 0,13 và + 0,11.

Đốu với hai loại hình dịch vụ có nhiều phiền hà và có chỉ số hài lòng khá thấp trước đây là dịch vụ cấp giấy chủ quyền nhà đất và cấp phép xây dựng, đến nay 02 loại hình dịch vụ này đã được cải thiện tốt hơn, thông qua sự tăng lên về mức độ hài lòng của người dân sau 05 năm thực hiện Chương trình cải cách hành chính.

Bênh cạnh chỉ số hài lòng của dịch vụ thu gom rác và dịch vụ y tế đều có dấu hiệu giảm nhẹ như sau: giảm từ - 0,02 đến - 0,08, chỉ số hài lòng của dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đã bị giảm khá nhiều so với năm 2008 như sau: giảm đi từ + 0,43 năm 2008 còn + 0,26 năm 2013. Chỉ số hài lòng của dịch vụ vận tài hành khách công cộng bằng xe buýt vẫn còn trên mức trung bình, nhưng sự giảm sút chỉ số hài lòng 05 năm qua là phù hợp với thực trạng hiện nay, khi cơ sở hạ tầng giao thông thành phố đã quá tải, xe cá nhân ngày càng tăng, một số tai nạn do xe buýt gây ra là những nguyên nhân tác động làm giảm sút chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ xe buýt.

* Kết quả khảo sát doanh nghiệp

Kết quả thống kê các phiếu khảo sát cho thấy, đa số doanh nghiệp đều có chỉ số hài lòng đối với 06 loại hình dịch vụ công với kết quả trên mức trung bình dao động từ + 0,33 đến + 0,72, ở mức lớn hơn 0 (trên mức trung bình).

1. Cấp nước                                                      + 0,72

2. Thu gom rác                                                  + 0,63

3. Cấp phép xây dựng                                       + 0,63

4. Dịch vụ cấp giấy chủ quyền nhà đất             + 0,06

5. Đăng ký kinh doanh                                       + 0,56

6. Kê khai nộp thuế                                            + 0,33

 

Quỳnh Chi