Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2720/QĐ-UBND về điều chỉnh Phiếu đăng ký và Thang điểm bình chọn sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2716/QĐ-UBND về công bố danh mục 02 thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực an toàn đập, hồ chứa thủy điện thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2715/QĐ-UBND về việc thay đổi thành viên Hội đồng xét bổ nhiệm và chuyển ngạch thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2714/QĐ-UBND về việc thành lập Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo Phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030” | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2709/QĐ-UBND về phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024 của Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích Quận Phú Nhuận | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2707/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 02 thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực đăng kiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2706/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 20 thủ tục hành chính lĩnh vực đường bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2695/QĐ-UBND về việc thay đổi, bổ sung thành viên Ban Tổ chức và các Tiểu ban giúp việc Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ IV năm 2024. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2693/QĐ-UBND về việc thay đổi thành viên Hội đồng xét công nhận sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng cấp Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2681/QĐ-UBND về phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Tân Bình |

Chấn chỉnh tồn tại, hạn chế từ kết quả Khảo sát chỉ số hài lòng của tổ chức và công dân về dịch vụ công năm 2013

Ngày 13/8/2014, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Công văn số 3998/UBND-CCHC về việc chấn chỉnh tồn tại, hạn chế  từ kết quả Khảo sát chỉ số hài lòng của tổ chức và công dân về dịch vụ công năm 2013, cụ thể như sau:

1. Giao Tổng Công ty Cấp nước Sài gòn (SAWACO): Về dịch vụ cấp nước cho hộ dân và doanh nghiệp cần tiếp tục đầu tư phát triển nguồn nước, cải thiện chất lượng nguồn nước, cung cấp đáp ứng đủ nhu cầu nước. Cần phải có biện pháp, giải pháp cho phù hợp, nhằm giảm giá nước đối với các địa bàn có giá nước còn cao so với quy định chung.

2. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường:

- Về dịch vụ thu gom rác nghiên cứu, đề xuất phương án vay vốn thuận lợi để cải tạo phương tiện vận chuyển rác của lực lượng dân lập đảm bảo phương tiện thu gom rác kín, sạch, không gây ô nhiễm môi trường. Chấn chỉnh công tác thu gom rác đảm bảo đúng quy định về giờ thu gom, tần suất thu gom.

- Về dịch vụ cấp giấy chủ quyền nhà, đất cho doanh nghiệp và hộ dân cần tăng cường chức năng quản lý nhà nước và nghiên cứu cải tiến thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết cấp giấy chủ quyền nhà, đất so với hiện nay. Thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải hòa nhã, ân cần hướng dẫn cụ thể, rõ ràng về các bước theo quy trình. Nghiên cứu, đề xuất xã hội hóa có cạnh tranh từ khi chuẩn bị hồ sơ bản vẽ về chủ quyền nhà đất. Cần thông tin rõ ràng về các công việc từ lúc chuẩn bị hồ sơ đến khi bổ túc hồ sơ thật rõ ràng và minh bạch.

3. Giao Sở Xây dựng: Về dịch vụ cấp phép xây dựng cho người dân và doanh nghiệp thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn Ủy ban nhân dân quận - huyện tiếp tục cải tiến đảm bảo thời gian giải quyết hồ sơ cấp phép xây dựng ngắn hơn so với quy định, chấn chỉnh thái độ phục vụ của cán bộ, công chức làm việc tại  bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân quận - huyện, phường - xã, thị trấn không để doanh nghiệp và người dân không hài lòng. 

4. Giao Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo Trung tâm Điều hành vận tải hành khách công cộng: Về dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tiếp tục nghiên cứu tăng thêm chuyến trong giờ cao điểm cho các tuyến thường xuyên quá tải; để đảm bảo an toàn cho hành khách, cần thường xuyên tuyên truyền giáo dục nhân viên phục vụ và lái xe thái độ phải ân cần, hòa nhã, phục vụ tận tình, nghiêm cấm phóng nhanh, giành đường, vượt ẩu và phải dừng xe sát lề khi đón và trả khách; quản lý giờ xuất bến, giữa các chuyến xe, đảm bảo đúng giờ, không bỏ trạm và không được chở khách quá quy định.  

   5. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo: Về dịch vụ giáo dục mầm non tiếp tục quản lý và hỗ trợ các trường mầm non trên địa bàn thành phố trong việc đầu tư trang thiết bị giáo dục đầy đủ theo quy định; nghiên cứu ban hành các chính sách khuyến khích mở thêm trường mầm non nhằm góp phần giảm sĩ số học sinh bình quân lớp đúng quy định; tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ của giáo viên, cán bộ quản lý để cải thiện chất lượng dạy học; chấn chỉnh thái độ phục vụ của giáo viên, cán bộ quản lý (đặc biệt lưu ý sau các sai phạm tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập thời gian qua). 

6. Giao Sở Y tế: Về dịch vụ y tế tiếp tục nghiên cứu, đề xuất chính sách hỗ trợ các cơ sở đầu tư trang thiết bị y tế chuyên ngành hiện đại; tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn, nhằm nâng cao trình độ của y, bác sĩ; chấn chỉnh thái độ phục vụ, nâng cao y đức của y bác sĩ khám chữa bệnh. Đề xuất về việc tăng cường, bổ sung thêm trang thiết bị và cơ sở vật chất cho tuyến Bệnh viện quận - huyện, nhằm giải áp lực quá tải tại Bệnh viện tuyến trên.

7. Giao Cục Thuế Thành phố:

- Về dịch vụ kê khai nộp thuế thu nhập cá nhân: Nghiên cứu xem xét, kiến nghị các Bộ, ngành cải tiến cách tính và căn cứ tính thuế sao cho phù hợp với thực tế; quy trình, thủ tục kê khai, nộp thuế giảm bớt biểu mẫu, thủ tục quyết toán thuế cần tiếp tục cải tiến nhanh hơn so với quy định. 

- Đối với doanh nghiệp: Tiếp tục cải tiến quy trình, thủ tục mua hóa đơn; tiếp tục xem xét, kiến nghị các Bộ, ngành về quy trình, thủ tục kê khai, nộp thuế giảm bớt biểu mẫu; cách tính và căn cứ tính thuế, sửa đổi phù hợp với thực tế; giảm bớt doanh thu ấn định, giảm tỷ lệ giá trị gia tăng đối với một số mặt hàng kinh doanh.

- Tiếp tục cải thiện thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức ngành thuế, cải tiến thủ tục nộp thuế ngày càng đơn giản, dễ dàng và ngày càng thuận tiện hơn cho mọi đối tượng.     

8. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư: Về dịch vụ đăng ký kinh doanh tiếp tục phát huy các kết quả đạt được của chương trình cải cách hành chính tại Sở trong thời gian qua, giảm sai sót của biểu mẫu kê khai làm doanh nghiệp và công dân đăng ký kinh doanh phải đi lại nhiều lần; nghiên cứu, sắp xếp giảm tải tại Phòng Đăng ký kinh doanh; tiếp tục cải tiến nhằm rút ngắn thời gian từ lúc nộp hồ sơ đến lúc nhận kết quả cuối; giảm bớt thủ tục để trả kết quả đúng hẹn; cải thiện thái độ phục vụ cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh.

 

Quỳnh Chi