Chấn chỉnh tồn tại, hạn chế từ kết quả Khảo sát chỉ số hài lòng của tổ chức và công dân về dịch vụ công năm 2013
Ngày 13/8/2014, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Công văn số 3998/UBND-CCHC về việc chấn chỉnh tồn tại, hạn chế từ kết quả Khảo sát chỉ số hài lòng của tổ chức và công dân về dịch vụ công năm 2013, cụ thể như sau:
1. Giao Tổng Công ty Cấp nước Sài gòn (SAWACO): Về dịch vụ cấp nước cho hộ dân và doanh nghiệp cần tiếp tục đầu tư phát triển nguồn nước, cải thiện chất lượng nguồn nước, cung cấp đáp ứng đủ nhu cầu nước. Cần phải có biện pháp, giải pháp cho phù hợp, nhằm giảm giá nước đối với các địa bàn có giá nước còn cao so với quy định chung.
2. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường:
- Về dịch vụ thu gom rác nghiên cứu, đề xuất phương án vay vốn thuận lợi để cải tạo phương tiện vận chuyển rác của lực lượng dân lập đảm bảo phương tiện thu gom rác kín, sạch, không gây ô nhiễm môi trường. Chấn chỉnh công tác thu gom rác đảm bảo đúng quy định về giờ thu gom, tần suất thu gom.
- Về dịch vụ cấp giấy chủ quyền nhà, đất cho doanh nghiệp và hộ dân cần tăng cường chức năng quản lý nhà nước và nghiên cứu cải tiến thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết cấp giấy chủ quyền nhà, đất so với hiện nay. Thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải hòa nhã, ân cần hướng dẫn cụ thể, rõ ràng về các bước theo quy trình. Nghiên cứu, đề xuất xã hội hóa có cạnh tranh từ khi chuẩn bị hồ sơ bản vẽ về chủ quyền nhà đất. Cần thông tin rõ ràng về các công việc từ lúc chuẩn bị hồ sơ đến khi bổ túc hồ sơ thật rõ ràng và minh bạch.
3. Giao Sở Xây dựng: Về dịch vụ cấp phép xây dựng cho người dân và doanh nghiệp thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn Ủy ban nhân dân quận - huyện tiếp tục cải tiến đảm bảo thời gian giải quyết hồ sơ cấp phép xây dựng ngắn hơn so với quy định, chấn chỉnh thái độ phục vụ của cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân quận - huyện, phường - xã, thị trấn không để doanh nghiệp và người dân không hài lòng.
4. Giao Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo Trung tâm Điều hành vận tải hành khách công cộng: Về dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tiếp tục nghiên cứu tăng thêm chuyến trong giờ cao điểm cho các tuyến thường xuyên quá tải; để đảm bảo an toàn cho hành khách, cần thường xuyên tuyên truyền giáo dục nhân viên phục vụ và lái xe thái độ phải ân cần, hòa nhã, phục vụ tận tình, nghiêm cấm phóng nhanh, giành đường, vượt ẩu và phải dừng xe sát lề khi đón và trả khách; quản lý giờ xuất bến, giữa các chuyến xe, đảm bảo đúng giờ, không bỏ trạm và không được chở khách quá quy định.
5. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo: Về dịch vụ giáo dục mầm non tiếp tục quản lý và hỗ trợ các trường mầm non trên địa bàn thành phố trong việc đầu tư trang thiết bị giáo dục đầy đủ theo quy định; nghiên cứu ban hành các chính sách khuyến khích mở thêm trường mầm non nhằm góp phần giảm sĩ số học sinh bình quân lớp đúng quy định; tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ của giáo viên, cán bộ quản lý để cải thiện chất lượng dạy học; chấn chỉnh thái độ phục vụ của giáo viên, cán bộ quản lý (đặc biệt lưu ý sau các sai phạm tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập thời gian qua).
6. Giao Sở Y tế: Về dịch vụ y tế tiếp tục nghiên cứu, đề xuất chính sách hỗ trợ các cơ sở đầu tư trang thiết bị y tế chuyên ngành hiện đại; tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn, nhằm nâng cao trình độ của y, bác sĩ; chấn chỉnh thái độ phục vụ, nâng cao y đức của y bác sĩ khám chữa bệnh. Đề xuất về việc tăng cường, bổ sung thêm trang thiết bị và cơ sở vật chất cho tuyến Bệnh viện quận - huyện, nhằm giải áp lực quá tải tại Bệnh viện tuyến trên.
7. Giao Cục Thuế Thành phố:
- Về dịch vụ kê khai nộp thuế thu nhập cá nhân: Nghiên cứu xem xét, kiến nghị các Bộ, ngành cải tiến cách tính và căn cứ tính thuế sao cho phù hợp với thực tế; quy trình, thủ tục kê khai, nộp thuế giảm bớt biểu mẫu, thủ tục quyết toán thuế cần tiếp tục cải tiến nhanh hơn so với quy định.
- Đối với doanh nghiệp: Tiếp tục cải tiến quy trình, thủ tục mua hóa đơn; tiếp tục xem xét, kiến nghị các Bộ, ngành về quy trình, thủ tục kê khai, nộp thuế giảm bớt biểu mẫu; cách tính và căn cứ tính thuế, sửa đổi phù hợp với thực tế; giảm bớt doanh thu ấn định, giảm tỷ lệ giá trị gia tăng đối với một số mặt hàng kinh doanh.
- Tiếp tục cải thiện thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức ngành thuế, cải tiến thủ tục nộp thuế ngày càng đơn giản, dễ dàng và ngày càng thuận tiện hơn cho mọi đối tượng.
8. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư: Về dịch vụ đăng ký kinh doanh tiếp tục phát huy các kết quả đạt được của chương trình cải cách hành chính tại Sở trong thời gian qua, giảm sai sót của biểu mẫu kê khai làm doanh nghiệp và công dân đăng ký kinh doanh phải đi lại nhiều lần; nghiên cứu, sắp xếp giảm tải tại Phòng Đăng ký kinh doanh; tiếp tục cải tiến nhằm rút ngắn thời gian từ lúc nộp hồ sơ đến lúc nhận kết quả cuối; giảm bớt thủ tục để trả kết quả đúng hẹn; cải thiện thái độ phục vụ cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh.
Quỳnh Chi
- Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Chiến lược Quốc gia về Dinh dưỡng(25/08/2014)
- Giải thể Hội Cá cảnh (25/08/2014)
- Quy chế hoạt động của Kiểm soát viên Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng ...(25/08/2014)
- Xây dựng cầu vượt thép tại nút giao Ngã 6 Gò Vấp(25/08/2014)
- Ủy quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản ...(25/08/2014)
- Thành lập Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến quận Bình Tân(25/08/2014)
- Kế hoạch tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu ...(25/08/2014)
- Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (25/08/2014)
- Kế hoạch hành động phòng, chống bệnh do vi rút Ebola (14/08/2014)
- Kế hoạch về tổ chức thi nâng ngạch cán sự, chuyên viên hoặc tương đương năm ...(14/08/2014)