Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 668/QĐ-UBND về việc xếp hạng Tổng công ty cho Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước Thành phố trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành (Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06) Quyết định số 658/QĐ-BCĐ | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 656/QĐ-UBND về việc phê duyệt 07 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được tái cấu trúc theo phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 656/QĐ-UBND về việc phê duyệt 07 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được tái cấu trúc theo phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 655/QĐ-UBND về việc phê duyệt 01 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được tái cấu trúc theo các tiêu chí, phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 654/QĐ-UBND về việc phê duyệt 23 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được tái cấu trúc theo các phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 653/QĐ-UBND về việc phê duyệt 09 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được tái cấu trúc theo các tiêu chí, phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 652/QĐ-UBND về nan hành mức giá tối đa đối với dịch vụ theo yêu cầu liên quan đến việc công chứng áp dụng tại các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 651/QĐ-UBND về việc phê duyệt 20 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được tái cấu trúc theo phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 650/QĐ-UBND về phê duyệt 21 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được tái cấu trúc theo phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố thuộc thẩm quyền tiếp nhận Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố. |

Kế hoạch hoạt động và Kế hoạch kiểm tra việc triển khai, thực hiện Đề án giám định tư pháp của Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án giám định tư pháp trên địa bàn thành phố năm 2013

Ngày 22/5/2013, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 2633/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch hoạt động và Kế hoạch kiểm tra việc triển khai, thực hiện Đề án giám định tư pháp của Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án giám định tư pháp trên địa bàn thành phố năm 2013, cụ thể như sau:


* Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án giám định tư pháp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2013


1. Chỉ đạo các sở, ngành khẩn trương thực hiện các nội dung của Đề án trong năm 2012 chưa hoàn thành, tổ chức thực hiện những nhiệm vụ được giao gắn với chức năng, nhiệm vụ của sở, ngành mình theo quy định của Đề án trong năm 2013. Trong đó, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:


a. Triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của Kế hoạch triển khai thực hiện Luật Giám định tư pháp trên địa bàn thành phố;


b. Tăng cường, bổ sung đội ngũ giám định viên tư pháp trong các lĩnh vực; lựa chọn, lập và công bố danh sách người giám định tư pháp theo vụ việc, tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc ở các lĩnh vực xây dựng, tài chính - kế toán, tín dụng - ngân hàng, thuế, văn hóa, thông tin và truyền thông, khoa học và công nghệ, kế hoạch và đầu tư, tài nguyên và môi trường, nông nghiệp và phát triển nông thôn, quy hoạch kiến trúc và các lĩnh vực khác;


c. Chú trọng việc bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất (tập trung đầu tư trang thiết bị, phương tiện giám định, kinh phí phục vụ hoạt động giám định…) cho các lĩnh vực giám định. Trong đó, giao các sở, ngành có liên quan phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và Sở Tư pháp tiến hành đánh giá, lập danh mục cụ thể các trang thiết bị, phương tiện cần đầu tư cho hoạt động giám định tư pháp để trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.


d. Bảo đảm nguồn kinh phí chi trả các chi phí thực hiện giám định trong hoạt động tố tụng hình sự. Thực hiện nghiêm túc công tác dự toán, phân bổ kinh phí thường xuyên, bảo đảm kinh phí cho việc thanh toán đúng, đủ, kịp thời chế độ bồi dưỡng giám định tư pháp và các chi phí cần thiết khác cho việc thực hiện giám định; chấm dứt tình trạng nợ đọng kinh phí chi trả bồi dưỡng giám định tư pháp và các chi phí cần thiết khác cho các tổ chức, cá nhân thực hiện giám định tư pháp.


đ. Xây dựng Quy chế phối hợp trong hoạt động giám định tư pháp trên địa bàn thành phố.


Các thành viên Ban Chỉ đạo có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra và báo cáo việc thực hiện các nhiệm vụ của sở, ngành mình được phân công phụ trách.


2. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 1958/CT-TTg ngày 25 tháng 10 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm tăng cường năng lực, hiệu quả hoạt động giám định tư pháp.


3. Kiểm tra việc triển khai, tổ chức thực hiện Đề án tại một số sở, ngành, tổ chức giám định tư pháp trong năm 2013.


Ban Chỉ đạo tổ chức một số Đoàn kiểm tra để kiểm tra việc triển khai, thực hiện Đề án tại một số sở, ngành, tổ chức giám định tư pháp để nắm tình hình, đôn đốc và hướng dẫn việc triển khai thực hiện Đề án, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn; đề xuất các giải pháp kịp thời tháo gỡ, điều chỉnh nhằm bảo đảm thực hiện Đề án có hiệu quả.


* Kế hoạch kiểm tra việc triển khai, thực hiện Đề án giám định tư pháp của Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án giám định tư pháp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2013


Việc kiểm tra tập trung vào các nội dung sau đây:


1. Việc xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện Luật Giám định tư pháp của Ủy ban nhân dân thành phố tại các sở, ngành theo những nhiệm vụ, giải pháp đã được giao gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng sở, ngành.


2. Việc triển khai, thực hiện Đề án giám định tư pháp tại sở, ngành, trong đó tập trung kiểm tra việc tăng cường, bổ sung đội ngũ giám định viên tư pháp; lựa chọn, lập và công bố danh sách người giám định tư pháp theo vụ việc, tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc; việc đảm bảo điều kiện lưu giữ, bảo quản hồ sơ giám định tư pháp, việc thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất...


3. Việc lập dự toán, bố trí kinh phí cho hoạt động giám định tư pháp, kinh phí đầu tư trang thiết bị, trụ sở, cơ sở vật chất, kinh phí đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và kiến thức pháp luật cho giám định viên tư pháp của thành phố.


4. Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện Đề án.


5. Kiến nghị, đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm thực hiện Đề án có hiệu quả.

 

Nguyên Ngân