Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2720/QĐ-UBND về điều chỉnh Phiếu đăng ký và Thang điểm bình chọn sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2716/QĐ-UBND về công bố danh mục 02 thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực an toàn đập, hồ chứa thủy điện thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2715/QĐ-UBND về việc thay đổi thành viên Hội đồng xét bổ nhiệm và chuyển ngạch thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2714/QĐ-UBND về việc thành lập Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo Phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030” | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2709/QĐ-UBND về phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024 của Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích Quận Phú Nhuận | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2707/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 02 thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực đăng kiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2706/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 20 thủ tục hành chính lĩnh vực đường bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2695/QĐ-UBND về việc thay đổi, bổ sung thành viên Ban Tổ chức và các Tiểu ban giúp việc Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ IV năm 2024. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2693/QĐ-UBND về việc thay đổi thành viên Hội đồng xét công nhận sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng cấp Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2681/QĐ-UBND về phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Tân Bình |

Kế hoạch hoạt động và Kế hoạch kiểm tra việc triển khai, thực hiện Đề án giám định tư pháp của Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án giám định tư pháp trên địa bàn thành phố năm 2013

Ngày 22/5/2013, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 2633/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch hoạt động và Kế hoạch kiểm tra việc triển khai, thực hiện Đề án giám định tư pháp của Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án giám định tư pháp trên địa bàn thành phố năm 2013, cụ thể như sau:


* Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án giám định tư pháp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2013


1. Chỉ đạo các sở, ngành khẩn trương thực hiện các nội dung của Đề án trong năm 2012 chưa hoàn thành, tổ chức thực hiện những nhiệm vụ được giao gắn với chức năng, nhiệm vụ của sở, ngành mình theo quy định của Đề án trong năm 2013. Trong đó, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:


a. Triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của Kế hoạch triển khai thực hiện Luật Giám định tư pháp trên địa bàn thành phố;


b. Tăng cường, bổ sung đội ngũ giám định viên tư pháp trong các lĩnh vực; lựa chọn, lập và công bố danh sách người giám định tư pháp theo vụ việc, tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc ở các lĩnh vực xây dựng, tài chính - kế toán, tín dụng - ngân hàng, thuế, văn hóa, thông tin và truyền thông, khoa học và công nghệ, kế hoạch và đầu tư, tài nguyên và môi trường, nông nghiệp và phát triển nông thôn, quy hoạch kiến trúc và các lĩnh vực khác;


c. Chú trọng việc bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất (tập trung đầu tư trang thiết bị, phương tiện giám định, kinh phí phục vụ hoạt động giám định…) cho các lĩnh vực giám định. Trong đó, giao các sở, ngành có liên quan phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và Sở Tư pháp tiến hành đánh giá, lập danh mục cụ thể các trang thiết bị, phương tiện cần đầu tư cho hoạt động giám định tư pháp để trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.


d. Bảo đảm nguồn kinh phí chi trả các chi phí thực hiện giám định trong hoạt động tố tụng hình sự. Thực hiện nghiêm túc công tác dự toán, phân bổ kinh phí thường xuyên, bảo đảm kinh phí cho việc thanh toán đúng, đủ, kịp thời chế độ bồi dưỡng giám định tư pháp và các chi phí cần thiết khác cho việc thực hiện giám định; chấm dứt tình trạng nợ đọng kinh phí chi trả bồi dưỡng giám định tư pháp và các chi phí cần thiết khác cho các tổ chức, cá nhân thực hiện giám định tư pháp.


đ. Xây dựng Quy chế phối hợp trong hoạt động giám định tư pháp trên địa bàn thành phố.


Các thành viên Ban Chỉ đạo có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra và báo cáo việc thực hiện các nhiệm vụ của sở, ngành mình được phân công phụ trách.


2. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 1958/CT-TTg ngày 25 tháng 10 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm tăng cường năng lực, hiệu quả hoạt động giám định tư pháp.


3. Kiểm tra việc triển khai, tổ chức thực hiện Đề án tại một số sở, ngành, tổ chức giám định tư pháp trong năm 2013.


Ban Chỉ đạo tổ chức một số Đoàn kiểm tra để kiểm tra việc triển khai, thực hiện Đề án tại một số sở, ngành, tổ chức giám định tư pháp để nắm tình hình, đôn đốc và hướng dẫn việc triển khai thực hiện Đề án, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn; đề xuất các giải pháp kịp thời tháo gỡ, điều chỉnh nhằm bảo đảm thực hiện Đề án có hiệu quả.


* Kế hoạch kiểm tra việc triển khai, thực hiện Đề án giám định tư pháp của Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án giám định tư pháp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2013


Việc kiểm tra tập trung vào các nội dung sau đây:


1. Việc xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện Luật Giám định tư pháp của Ủy ban nhân dân thành phố tại các sở, ngành theo những nhiệm vụ, giải pháp đã được giao gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng sở, ngành.


2. Việc triển khai, thực hiện Đề án giám định tư pháp tại sở, ngành, trong đó tập trung kiểm tra việc tăng cường, bổ sung đội ngũ giám định viên tư pháp; lựa chọn, lập và công bố danh sách người giám định tư pháp theo vụ việc, tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc; việc đảm bảo điều kiện lưu giữ, bảo quản hồ sơ giám định tư pháp, việc thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất...


3. Việc lập dự toán, bố trí kinh phí cho hoạt động giám định tư pháp, kinh phí đầu tư trang thiết bị, trụ sở, cơ sở vật chất, kinh phí đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và kiến thức pháp luật cho giám định viên tư pháp của thành phố.


4. Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện Đề án.


5. Kiến nghị, đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm thực hiện Đề án có hiệu quả.

 

Nguyên Ngân