Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 57/QĐ-UBND về ủy quyền phê duyệt phương án xử lý đối với tài sản là vật chứng vụ án, tài sản của người bị kết án bị tịch thu theo Nghị định số 29/2018/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 56/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 22 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đường bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải, gồm: 11 thủ tục được sửa đổi, bổ sung và 11 thủ tục bị bãi bỏ. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 54/QĐ-UBND về phê duyệt Danh mục thành phần hồ sơ phải số hóa thực hiện 14 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức trong lĩnh vực công thương. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 53/QĐ-UBND về phê duyệt thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến do Sở Y tế quản lý năm 2025. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 52/QĐ-UBND về sửa đổi, bổ sung Kế hoạch giảm khai thác nước dưới đất và trám lấp giếng khai thác nước dưới đất trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 42/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Giao thông vận tải tổ chức giao thông trên các tuyến đường bộ thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 39/QĐ-UBND về việc thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ Giúp việc Ban Chỉ đạo sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan nhà nước thuộc Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 30/QĐ-UBND về việc công bố 10 thủ tục hành chính nội bộ giữa các cơ quan trong lĩnh vực thanh tra thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 27/QĐ-UBND về việc kiện toàn nhân sự Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ Cựu chiến binh nghèo Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 24/QĐ-UBND về việc công nhận công trình cấp Thành phố chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/2075 - 30/4/2025) đối với công trình “Xây dựng mới Bảo tàng Tôn Đức Thắng”. |

Kế hoạch hoạt động và Kế hoạch kiểm tra việc triển khai, thực hiện Đề án giám định tư pháp của Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án giám định tư pháp trên địa bàn thành phố năm 2013

Ngày 22/5/2013, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 2633/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch hoạt động và Kế hoạch kiểm tra việc triển khai, thực hiện Đề án giám định tư pháp của Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án giám định tư pháp trên địa bàn thành phố năm 2013, cụ thể như sau:


* Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án giám định tư pháp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2013


1. Chỉ đạo các sở, ngành khẩn trương thực hiện các nội dung của Đề án trong năm 2012 chưa hoàn thành, tổ chức thực hiện những nhiệm vụ được giao gắn với chức năng, nhiệm vụ của sở, ngành mình theo quy định của Đề án trong năm 2013. Trong đó, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:


a. Triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của Kế hoạch triển khai thực hiện Luật Giám định tư pháp trên địa bàn thành phố;


b. Tăng cường, bổ sung đội ngũ giám định viên tư pháp trong các lĩnh vực; lựa chọn, lập và công bố danh sách người giám định tư pháp theo vụ việc, tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc ở các lĩnh vực xây dựng, tài chính - kế toán, tín dụng - ngân hàng, thuế, văn hóa, thông tin và truyền thông, khoa học và công nghệ, kế hoạch và đầu tư, tài nguyên và môi trường, nông nghiệp và phát triển nông thôn, quy hoạch kiến trúc và các lĩnh vực khác;


c. Chú trọng việc bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất (tập trung đầu tư trang thiết bị, phương tiện giám định, kinh phí phục vụ hoạt động giám định…) cho các lĩnh vực giám định. Trong đó, giao các sở, ngành có liên quan phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và Sở Tư pháp tiến hành đánh giá, lập danh mục cụ thể các trang thiết bị, phương tiện cần đầu tư cho hoạt động giám định tư pháp để trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.


d. Bảo đảm nguồn kinh phí chi trả các chi phí thực hiện giám định trong hoạt động tố tụng hình sự. Thực hiện nghiêm túc công tác dự toán, phân bổ kinh phí thường xuyên, bảo đảm kinh phí cho việc thanh toán đúng, đủ, kịp thời chế độ bồi dưỡng giám định tư pháp và các chi phí cần thiết khác cho việc thực hiện giám định; chấm dứt tình trạng nợ đọng kinh phí chi trả bồi dưỡng giám định tư pháp và các chi phí cần thiết khác cho các tổ chức, cá nhân thực hiện giám định tư pháp.


đ. Xây dựng Quy chế phối hợp trong hoạt động giám định tư pháp trên địa bàn thành phố.


Các thành viên Ban Chỉ đạo có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra và báo cáo việc thực hiện các nhiệm vụ của sở, ngành mình được phân công phụ trách.


2. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 1958/CT-TTg ngày 25 tháng 10 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm tăng cường năng lực, hiệu quả hoạt động giám định tư pháp.


3. Kiểm tra việc triển khai, tổ chức thực hiện Đề án tại một số sở, ngành, tổ chức giám định tư pháp trong năm 2013.


Ban Chỉ đạo tổ chức một số Đoàn kiểm tra để kiểm tra việc triển khai, thực hiện Đề án tại một số sở, ngành, tổ chức giám định tư pháp để nắm tình hình, đôn đốc và hướng dẫn việc triển khai thực hiện Đề án, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn; đề xuất các giải pháp kịp thời tháo gỡ, điều chỉnh nhằm bảo đảm thực hiện Đề án có hiệu quả.


* Kế hoạch kiểm tra việc triển khai, thực hiện Đề án giám định tư pháp của Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án giám định tư pháp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2013


Việc kiểm tra tập trung vào các nội dung sau đây:


1. Việc xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện Luật Giám định tư pháp của Ủy ban nhân dân thành phố tại các sở, ngành theo những nhiệm vụ, giải pháp đã được giao gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng sở, ngành.


2. Việc triển khai, thực hiện Đề án giám định tư pháp tại sở, ngành, trong đó tập trung kiểm tra việc tăng cường, bổ sung đội ngũ giám định viên tư pháp; lựa chọn, lập và công bố danh sách người giám định tư pháp theo vụ việc, tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc; việc đảm bảo điều kiện lưu giữ, bảo quản hồ sơ giám định tư pháp, việc thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất...


3. Việc lập dự toán, bố trí kinh phí cho hoạt động giám định tư pháp, kinh phí đầu tư trang thiết bị, trụ sở, cơ sở vật chất, kinh phí đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và kiến thức pháp luật cho giám định viên tư pháp của thành phố.


4. Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện Đề án.


5. Kiến nghị, đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm thực hiện Đề án có hiệu quả.

 

Nguyên Ngân