Thí điểm quảng cáo trên phương tiện giao thông (xe buýt) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày 21/10/2015, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 5348/QĐ-UBND về duyệt Đề án “Thí điểm quảng cáo trên phương tiện giao thông (xe buýt) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”, cụ thể như sau:
1. Mục tiêu
- Khai thác không gian bên ngoài thân xe buýt để tổ chức cho thuê quảng cáo, qua đó góp phần tăng nguồn thu, giảm bớt kinh phí trợ giá cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt từ ngân sách Thành phố; đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các mặt hàng, sản phẩm chất lượng cao được sản xuất trong nước.
- Từng bước thay đổi diện mạo mới cho hệ thống xe buýt Thành phố; nâng cao hình ảnh xe buýt: văn minh, hiện đại, tiện dụng, an toàn… Trước mắt, nâng cao khả năng nhận biết, tiếp cận sử dụng của người dân Thành phố trong việc hưởng ứng tham gia đi lại bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng (xe buýt).
2. Nội dung:
- Quy mô thực hiện: Thực hiện thí điểm trên 10 (mười) tuyến xe buýt phổ thông có trợ giá, cụ thể như sau:
Stt |
Tên tuyến |
MST |
1 |
Bến Thành - Bến xe Chợ Lớn |
1 |
2 |
Bến Thành - Đầm Sen |
11 |
3 |
Công viên 23/9 - Âu Cơ - Bến xe An Sương |
27 |
4 |
Công viên 23/9 - Chợ Xuân Thới Thượng |
28 |
5 |
Khu dân cư Tân Quy – Khu dân cư Bình lợi |
31 |
6 |
Bến Thành - Thới An |
36 |
7 |
Bến Thành - Võ Văn Kiệt - Bến xe Miền Tây |
39 |
8 |
Bến xe Quận 8 - Bến Thành - Bến xe Miền Đông |
45 |
9 |
Công viên 23/9 - Khu công nghiệp Tân Bình |
69 |
10 |
Bến Thành - Đại học Tôn Đức Thắng |
86 |
- Thời gian thí điểm
+ Thời gian thực hiện thí điểm là 01 năm, kể từ ngày Quyết định phê duyệt Đề án “Thí điểm quảng cáo trên phương tiện giao thông (xe buýt) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh” có hiệu lực thi hành.
+ Thời gian hợp đồng cho thuê quảng cáo trên thân xe buýt tối đa là 01 năm. Trong quá trình thực hiện, Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm tổng hợp, phân tích và đánh giá kết quả thực hiện, rút kinh nghiệm từ thực tiễn công tác quảng cáo trên 10 tuyến xe buýt nêu trên để đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố phương án triển khai mở rộng trên tất cả các tuyến xe buýt còn lại.
- Vị trí và diện tích quảng cáo trên thân xe buýt
+ Vị trí quảng cáo: sản phẩm quảng cáo thể hiện trên bề mặt của 02 bên vỏ thân xe buýt kể cả phần cửa xe và phần kính xe (trừ phần vị trí sử dụng để thông tin nhận diện xe buýt, không thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của xe buýt).
+ Diện tích quảng cáo: sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi bề mặt của vỏ thân xe buýt.
+ Yêu cầu vật liệu: Chất liệu decal quảng cáo phải đảm bảo chất lượng về độ bền, không chịu ảnh hưởng bởi thời tiết, bồi dán không bị nhăn, không ảnh hưởng đến chất lượng của thành xe và mặt kính của xe buýt; phải đảm bảo có thể nhìn xuyên được qua kính xe, không che khuất tầm quan sát của hành khách ở bên trong xe buýt; được cơ quan, đơn vị có chức năng kiểm định, chứng nhận vật liệu không gây ảnh hưởng đến hành khách khi phá hủy kính xe buýt, đảm bảo khả năng thoát hiểm, không gây mất an toàn cho hành khách trong trường hợp có sự cố xảy ra.
- Hình thức, nội dung và màu sắc quảng cáo
+ Nội dung quảng cáo: tuân thủ theo Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 ngày 21 tháng 06 năm 2012.
+ Sản phẩm quảng cáo: danh mục sản phẩm hoặc loại hình dịch vụ được khuyến khích quảng cáo, phải tuân thủ các Hiệp định hoặc các văn kiện cam kết về thương mại đã ký kết với các tổ chức quốc tế và các nước
+ Màu sắc quảng cáo: có màu sắc và chất liệu phù hợp với màu của thân xe buýt, các màu sắc chủ đạo (màu nền) không trùng lắp với các hệ thống biển báo giao thông và hạn chế màu đỏ. Quảng cáo không phát sáng, không sử dụng đèn hoặc các chất liệu phát sáng khác.
+ Phương án nhận diện xe buýt: Thực hiện phương án nhận diện trên xe buýt đầy đủ theo quy định.
- Tuyên truyền quảng bá, phục vụ các đợt cổ động chính trị
+ Tuyên truyền quảng bá, phục vụ các đợt cổ động chính trị trong năm sẽ được thể hiện bằng chữ hoặc âm thanh, thực hiện bên trong thân xe buýt hoặc kết hợp lồng ghép nội dung trên màn hình ti vi được trang bị trên xe buýt.
+ Tuyên truyền thêm các sự kiện chính trị quan trọng khi Thành phố có yêu cầu (thời gian cụ thể sẽ do Sở Văn hóa và Thể thao xác định), dành 10% số lượng xe từng tuyến tuyên truyền bên ngoài thân xe buýt.
+ Kinh phí thực hiện: do doanh nghiệp quảng cáo được chọn thực hiện.
Tùng Khang
- Xếp hạng II cho Chi nhánh Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - Khách sạn Hoàn Cầu(02/11/2015)
- Xếp hạng II cho Quỹ bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành ...(02/11/2015)
- Xếp hạng II cho Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích Quận 12(02/11/2015)
- Xếp hạng II cho Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích Quận 7(02/11/2015)
- Ban hành Phương án phòng, tránh, ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro thiên ...(02/11/2015)
- Thành lập Phòng Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch thuộc Trung tâm Xúc tiến Du ...(02/11/2015)
- Thành lập Hội đồng thẩm định hiện vật sưu tầm đối với Bảo tàng Lịch sử Thành ...(02/11/2015)
- Thành lập Hội đồng Nghệ thuật xét chọn mẫu Thiết kế trang trí ánh sáng đường ...(02/11/2015)
- Mức phụ cấp của từng chức danh và mức phụ cấp kiêm nhiệm chức danh đối với ...(02/11/2015)
- Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cần ...(02/11/2015)