Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1322/QĐ-UBND về việc phê duyệt 02 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, thay thế đã được tái cấu trúc theo các phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 của Chủ tịch UBND Thành phố thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1321/QĐ-UBND về việc phê duyệt 10 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, thay thế đã được tái cấu trúc theo các phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 của Chủ tịch UBND Thành phố thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1314/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 15 thủ tục hành chính lĩnh vực đường thủy nội địa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1313/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 04 thủ tục hành chính lĩnh vực hoạt động khoa học và công nghệ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Khoa học và Công nghệ | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1312/QĐ-UBND về thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo xây dựng Thành phố học tập trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1299/QĐ-UBND về bổ sung, thay đổi nhân sự Tổ Chuyên viên giúp việc Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình phát triển công tác xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn đến năm 2030 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1288/QĐ-UBND về thành lập Tổ Công tác xây dựng Đề án “xây dựng Thành phố trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực với các ngành dịch vụ cao cấp, hiện đại, có giá trị gia tăng cao”. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1286/QĐ-UBND về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch Thành phố. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1283/QĐ-UBND về thay đổi thành viên Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo Thành phố Hồ Chí Minh về Hội nhập quốc tế. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1282/QĐ-UBND về việc kiện toàn nhân sự Ban Chỉ đạo thực hiện dự án xây dựng bảng giá đất trên địa bàn Thành phố. |

Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng Mạng truyền số liệu chuyên dùng dành cho các cơ quan nhà nước

Ngày 26 tháng 11 năm 2014 Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 42/2014/QĐ-UBND ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng Mạng truyền số liệu chuyên dùng dành cho các cơ quan nhà nước tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nội dung cụ thể như sau:

I. Đối tượng áp dụng

Các cơ quan, đơn vị, cá nhân tham gia quản lý, vận hành và sử dụng Mạng truyền số liệu chuyên dùng dành cho các cơ quan nhà nước tại Thành phố Hồ Chí Minh.

II. Nguyên tắc về quản lý, vận hành và sử dụng Mạng chuyên dùng  

1. Mạng chuyên dùng được quản lý và điều hành tập trung tại Trung tâm điều hành mạng Thành phố nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục 24/24.

2. Mục tiêu khai thác và sử dụng Mạng chuyên dùng:

a) Liên thông, kết nối giữa các cơ quan nhà nước với nhau và giữa các phòng ban, đơn vị trực thuộc trong cơ quan nhà nước nhằm phục vụ cho chính quyền điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh.

b) Cung cấp hạ tầng dùng chung cho việc triển khai, vận hành các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ chính quyền điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh.

c) Quy hoạch và quản lý tập trung các điểm kết nối tại các cơ quan, đơn vị nhằm đảm bảo tính đồng bộ và an toàn bảo mật cho đường truyền.

3. Việc đăng ký và sử dụng Mạng chuyên dùng phải tuân thủ theo Quy trình vận hành và sử dụng Mạng chuyên dùng tại Điều 6 của Quy chế này.

4. Mạng chuyên dùng phải được khai thác, sử dụng hiệu quả và tuân theo các quy định tại Quy chế này.

5. Thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ để đảm bảo an toàn, bảo mật, toàn vẹn và sẵn sàng cho đường truyền trong quá trình vận hành và sử dụng Mạng chuyên dùng.

6. Sử dụng, chia sẻ và lưu trữ thông tin trên Mạng chuyên dùng:

a) Thông tin thuộc danh mục bí mật nhà nước được truyền tải trên Mạng chuyên dùng phải tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước.

b) Việc sử dụng, chia sẻ và lưu trữ thông tin trên Mạng chuyên dùng phải tuân thủ các quy định của pháp luật về viễn thông, công nghệ thông tin và lưu trữ thông tin.

c) Thông tin được sử dụng, chia sẻ và lưu trữ trên Mạng chuyên dùng phải là những thông tin phục vụ cho hoạt động quản lý điều hành và chuyên môn nghiệp vụ quản lý nhà nước tại đơn vị.

III. Quy trình quản lý, vận hành và sử dụng Mạng chuyên dùng

1. Quy trình đăng ký, thay đổi hoặc hủy dịch vụ liên quan đến Mạng chuyên dùng: đăng ký đường truyền, đăng ký Mạng riêng ảo.

a) Các cơ quan, đơn vị gửi văn bản cho Sở Thông tin và Truyền thông để đăng ký thay đổi hoặc hủy các dịch vụ liên quan đến Mạng chuyên dùng. Văn bản phải nêu rõ các thông tin sau: nhu cầu và mục đích sử dụng, số lượng và địa chỉ đơn vị cần triển khai, thông tin người liên hệ.

b) Sở Thông tin và Truyền thông sẽ xem xét và gửi văn bản cho Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông để tiến hành triển khai đường truyền hoặc dịch vụ cho cơ quan, đơn vị trong vòng 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản.

- Trường hợp không đồng ý với đề nghị của đơn vị hoặc cần cung cấp thêm thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ gửi văn bản trả lời cho cơ quan, đơn vị hoặc đề nghị cơ quan, đơn vị bổ sung những thông tin cần thiết.

c) Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông sẽ liên hệ với đơn vị để triển khai đường truyền hoặc dịch vụ Mạng chuyên dùng trong vòng 3 ngày làm việc, kể từ khi nhận được văn bản của Sở Thông tin và Truyền thông.

2. Quy trình thông báo và tiếp nhận sự cố  Mạng chuyên dùng

a) Khi có sự cố xảy ra trong hệ thống (mất tín hiệu, không kết nối được, đường truyền chậm, đường truyền không ổn định), các cơ quan, đơn vị cần thông báo sự cố qua Tổng đài tiếp nhận sự cố của Thành phố, số điện thoại 38.233.717 - 111.

b) Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (đơn vị quản lý Tổng đài tiếp nhận sự cố) ghi nhận tình hình sự cố ngay khi các cơ quan, đơn vị thông báo và tiến hành kiểm tra nguyên nhân sự cố trong vòng 15 phút.

c) Sau khi xác định nguyên nhân sự cố, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông  phải thông báo với đơn vị theo quy trình tại Khoản 4, Điều này.

d) Nếu sau 15 phút, các đơn vị chưa nhận được thông tin phản hồi từ Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông thì trực tiếp thông báo cho Sở Thông tin và Truyền thông để được xử lý kịp thời.

3. Quy trình xử lý sự cố  Mạng chuyên dùng

Sau khi phân tích và tìm hiểu nguyên nhân sự cố, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông phải xử lý theo các bước sau:

a) Đối với sự cố đơn giản, thời gian xử lý dưới 15 phút:

Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị để khắc phục sự cố ngay và phải thông báo với đơn vị theo quy trình tại Khoản 4, Điều này.

b) Đối với sự cố tương đối phức tạp, thời gian xử lý trên 15 phút và dưới 60 phút:

- Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông phải thông báo cho Sở Thông tin và Truyền thông ngay khi xác định được nguyên nhân gây sự cố và phải thông báo với đơn vị theo quy trình tại Khoản 4, Điều này.

- Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan lên phương án xử lý sự cố trong thời gian nhanh nhất.

c) Đối với sự cố phức tạp, thời gian xử lý trên 60 phút

- Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông phải thông báo cho Sở Thông tin và Truyền thông ngay khi xác định được nguyên nhân gây sự cố và   phải thông báo với đơn vị theo quy trình tại Khoản 4, Điều này.

- Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, chỉ đạo Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan lên phương án xử lý sự cố trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời phải báo cáo ngay cho Ủy ban nhân dân Thành phố tình hình và diễn tiến xử lý sự cố.

4. Quy trình thông báo kết quả xử lý sự cố  Mạng chuyên dùng

a) Đối với sự cố đơn giản: Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông phải thông báo cho đơn vị kết quả xử lý sự cố ngay khi sự cố đã được khắc phục.

b) Đối với sự cố tương đối phức tạp và phức tạp

- Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông thông báo cho đơn vị nguyên nhân sự cố ngay khi đã xác định nguyên nhân, đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị giải pháp xử lý tạm thời trước khi sự cố được khắc phục hoàn toàn.

- Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông thông báo cho đơn vị ngay khi sự cố đã được khắc phục.

5. Quy trình báo cáo các sự cố  Mạng chuyên dùng

a) Đối với sự cố đơn giản: Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tổng hợp các sự cố và báo cáo cho Sở Thông tin và Truyền thông định kỳ hàng tuần.

b) Đối với sự cố tương đối phức tạp và phức tạp

- Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông thực hiện báo cáo tình hình và diễn tiến xử lý sự cố cho Sở Thông tin và Truyền thông ngay khi sự cố xảy ra và sau khi đã khắc phục sự cố.

- Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp và báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố ngay khi nhận được thông báo về sự cố và sau khi khắc phục sự cố. Ngoài ra sẽ tổng hợp báo cáo tình hình xử lý và khắc phục các sự cố định kỳ hàng tuần, hàng quý.

IV. Quy định sử dụng dịch vụ Mạng riêng ảo (VPN)

1. Các đơn vị đăng ký dịch vụ VPN với Sở Thông tin và Truyền thông theo Quy trình quản lý và sử dụng dịch vụ Mạng chuyên dùng.

2. Các đơn vị phải sử dụng dịch vụ VPN trong các trường hợp sau:

a) Đường truyền MetroNet, MegaWan tại đơn vị đang gặp sự cố và đang trong thời gian chờ xử lý;

b) Phục vụ nhu cầu công việc của từng cơ quan, đơn vị, cá nhân phải thường xuyên xử lý và cập nhật công việc bên ngoài trụ sở làm việc qua đường Internet;

c) Kết nối vào các hệ thống ứng dụng để quản trị, bảo trì, nâng cấp hoặc cập nhật thông tin thông qua đường truyền Mạng chuyên dùng hoặc qua đường Internet.