Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 3876/QĐ-UBND về việc cho phép Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một Thành viên Địa ốc Sài Gòn Nam Đô chuyển mục đích sử dụng đất | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 3870/QĐ-UBND về việc kiện toàn nhân sự Ban Tổ chức Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 3869/QĐ-UBND về việc thay đổi nhân sự Hội đồng xếp loại doanh nghiệp nhà nước và đánh giá kết quả hoạt động của người quản lý doanh nghiệp | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 3865/QĐ-UBND về công nhận 72 sáng kiến và 05 đề tài nghiên cứu khoa học các sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 3850/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 04 thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực giáo dục thường xuyên thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Sở Nội vụ. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 3849/QĐ-UBND về việc công bố 03 danh mục thủ tục hành chính được phân cấp theo quy định | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 3831/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 01 thủ tục hành chính lĩnh vực cụm công nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 3829/QĐ-UBND về phê duyệt danh mục biệt thự cũ trên địa bàn Thành phố đã được phân loại (Đợt 14) | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 3828/QĐ-UBND về kiện toàn nhân sự Nhóm công tác liên ngành thực hiện dự án Đầu tư xây dựng 04 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 3823/QĐ-UBND về việc giao chỉ tiêu đánh giá, xếp loại doanh nghiệp năm 2024 |

Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2017 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 24/3/2017, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1322/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2017  trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể như sau:

1. Mục tiêu, yêu cầu

- Đơn giản hóa và cắt giảm tối thiểu 10% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính; không yêu cầu cung cấp các hồ sơ, giấy tờ, thông tin mà cơ quan hành chính đã có trong hồ sơ lưu; cắt giảm những điều kiện, thủ tục hành chính không cần thiết, không phù hợp, gây khó khăn, chậm trễ, phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; đơn giản hóa trình tự thực hiện; đa dạng hóa cách thức giải quyết;

- Áp dụng cơ chế liên thông, kết hợp để tăng cường sự phối hợp của các cơ quan nhà nước và để giảm chi phí cho cá nhân, tổ chức;

- Tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước và của người dân;

- Báo cáo kết quả rà soát và phương án đơn giản hóa phải cụ thể, thiết thực và đáp ứng được mục tiêu đề ra.

2. Nội dung thực hiện

- Tiếp tục thực hiện việc chuẩn hóa, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố theo Kế hoạch ban hành kèm Quyết định số 1050/QĐ-UBND ngày 31 tháng 01 năm 2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

- Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp, doanh nghiệp, giáo dục, xây dựng (thuộc phạm vi quản lý của Sở Tư pháp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Công Thương và Sở Giáo dục và Đào tạo).

3 Tổ chức thực hiện

- Giao các cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá:

a) Căn cứ Kế hoạch được ban hành kèm theo Quyết định này, thủ trưởng cơ quan bố trí cán bộ, công chức tập trung tiến hành rà soát, đánh giá thủ tục hành chính hoặc nhóm thủ tục hành chính, quy định hành chính.

b) Tổng hợp kết quả, đánh giá rà soát đã được thủ trưởng cơ quan phê duyệt và gửi về Sở Tư pháp để xem xét, đánh giá chất lượng trước khi trình Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt.

Hồ sơ gửi lấy ý kiến Sở Tư pháp bao gồm:

+ Công văn đề nghị cho ý kiến;

+ Bảng tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá;

+ Các biểu mẫu rà soát, đánh giá, sơ đồ nhóm thủ tục hành chính trước và sau khi rà soát.

c) Trên cơ sở góp ý của Sở Tư pháp, cơ quan chủ trì rà soát hoàn chỉnh kết quả rà soát, đánh giá và dự thảo Quyết định thông qua phương án đơn giản hóa (theo mẫu) gửi về Sở Tư pháp tổng hợp, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt.

d) Trình tự, phương pháp rà soát, đánh giá và các mẫu biểu thực hiện theo quy định tại Thông tư số 07/2014/TT-BTP của Bộ Tư pháp.

- Giao Ủy ban nhân dân quận - huyện, Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn:

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao chủ động rà soát và kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ những thủ tục hành chính gây khó khăn cho quá trình hoạt động của doanh nghiệp và đời sống của người dân.

- Giao Sở Tư pháp:

a) Hướng dẫn nghiệp vụ, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện việc rà soát theo đúng Kế hoạch này; kịp thời báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về tình hình thực hiện Kế hoạch; đề xuất biện pháp xử lý, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

b) Kiểm tra chất lượng các biểu mẫu, bảng tổng hợp kết quả rà soát thủ tục hành chính của các đơn vị (trong trường hợp cần thiết được huy động chuyên gia tư vấn để hỗ trợ việc kiểm tra này). Trường hợp biểu mẫu, bảng tổng hợp chưa đạt yêu cầu thì gửi trả lại và yêu cầu đơn vị bổ sung, chỉnh sửa cho đến khi đạt yêu cầu.

c) Theo dõi, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Kế hoạch và đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố kịp thời chỉ đạo giải quyết.

- Trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, nếu phát hiện thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính, quy định hành chính có vướng mắc, bất cập gây cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân thì các cơ quan thực hiện thủ tục hành chính kịp thời phối hợp với Sở Tư pháp để đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính.

 

Tùng Khang