Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 668/QĐ-UBND về việc xếp hạng Tổng công ty cho Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước Thành phố trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành (Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06) Quyết định số 658/QĐ-BCĐ | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 656/QĐ-UBND về việc phê duyệt 07 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được tái cấu trúc theo phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 656/QĐ-UBND về việc phê duyệt 07 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được tái cấu trúc theo phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 655/QĐ-UBND về việc phê duyệt 01 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được tái cấu trúc theo các tiêu chí, phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 654/QĐ-UBND về việc phê duyệt 23 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được tái cấu trúc theo các phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 653/QĐ-UBND về việc phê duyệt 09 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được tái cấu trúc theo các tiêu chí, phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 652/QĐ-UBND về nan hành mức giá tối đa đối với dịch vụ theo yêu cầu liên quan đến việc công chứng áp dụng tại các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 651/QĐ-UBND về việc phê duyệt 20 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được tái cấu trúc theo phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 650/QĐ-UBND về phê duyệt 21 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được tái cấu trúc theo phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố thuộc thẩm quyền tiếp nhận Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố. |

Kế hoạch kiểm tra, khảo sát tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2017

Ngày 12/4/2017, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1681/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch kiểm tra, khảo sát tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2017, cụ thể như sau:

1. Mục đích

- Đánh giá khách quan, toàn diện kết quả thực hiện công tác CCHC trên các lĩnh vực quản lý của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện, Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố.

- Phát hiện những mô hình, gương điển hình, sáng tạo để nhân rộng; đánh giá những thuận lợi, khó khăn, những vấn đề mới phát sinh trong công tác CCHC của cơ quan, đơn vị, địa phương và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính.

2. Yêu cầu

- Công tác kiểm tra được thực hiện thường xuyên, đột xuất theo yêu cầu của các mặt công tác hoặc theo chuyên đề. Công tác kiểm tra phải được thực hiện cụ thể, thực chất để phát hiện những vi phạm, hạn chế, thiếu sót và xử lý kịp thời, nghiêm túc, đặc biệt là xử lý ngay trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương liên tục để xảy ra vi phạm, hạn chế, thiếu sót mà không có giải pháp khắc phục.

- Báo cáo công tác CCHC của cơ quan, đơn vị, địa phương cần chuẩn bị chu đáo, bám sát nội dung kế hoạch công tác năm 2017 của cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Số liệu báo cáo đầy đủ, chính xác, đánh giá khách quan những mặt tích cực đã đạt được, cũng như những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và những giải pháp khắc phục để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

- Kết quả báo cáo công tác kiểm tra, khảo sát được công bố công khai để các cá nhân, tổ chức thực hiện công tác giám sát.

3. Nội dung kiểm tra, khảo sát theo định kỳ

- Công tác chỉ đạo, điều hành công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị, địa phương trong năm 2017: Công tác ban hành các loại kế hoạch triển khai; công tác khảo sát ý kiến của cá nhân, tổ chức; công tác báo cáo; công tác truyền thông; các giải pháp nâng cao Chỉ số CCHC...

- Các nội dung của công tác CCHC năm 2017 được triển khai thực hiện tại cơ quan, đơn vị, địa phương: Cải cách thể chế; CCHC; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa hành chính.

- Công tác kiểm tra, thanh tra nội bộ: Đối với việc triển khai công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị, địa phương và xử lý các vấn đề còn thiếu sót sau khi có báo cáo kiểm tra, thanh tra.

4. Nội dung kiểm tra, khảo sát theo chuyên đề

- Công tác thực hiện Thư xin lỗi trong trường hợp giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn.

- Công tác công bố, niêm yết công khai thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của đơn vị giải quyết thủ tục hành chính và công khai trên trang thông tin điện tử của đơn vị.

- Công tác thiết lập, tiếp nhận, giải quyết và phản hồi các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức qua đường dây nóng của cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Công tác áp dụng đưa thủ tục hành chính vào cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 cho cá nhân, tổ chức.

- Công tác triển khai xây dựng, duy trì ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008/ISO điện tử theo quy định.

- Công tác thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ của công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị, địa phương: Kiểm tra thường xuyên, đột xuất thái độ, tác phong của công chức, viên chức trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

5. Thời gian, địa điểm kiểm tra, khảo sát

- Từ quý II đến hết tháng 10 năm 2017 và đột xuất theo yêu cầu công tác. Thời gian cụ thể do các Trưởng đoàn thông báo cụ thể đến các cơ quan, đơn vị, địa phương được kiểm tra, khảo sát.

- Thời gian kiểm tra, khảo sát đối với cơ quan, đơn vị, địa phương: thực hiện trong 01 buổi. Tùy theo yêu cầu công tác, Trưởng đoàn kiểm tra, khảo sát quyết định thời gian là 01 ngày hoặc nhiều hơn.

- Địa điểm: tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, địa phương được kiểm tra, khảo sát.

6. Đối tượng kiểm tra, khảo sát

- Các sở, ban, ngành thành phố và các đơn vị trực thuộc.

- Ủy ban nhân dân các quận - huyện và một số đơn vị trực thuộc, Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn thuộc quận - huyện.

- Các cơ quan hành chính ngành dọc đang trú đóng trên địa bàn thành phố.

- Các đoàn kiểm tra, khảo sát được phân công kiểm tra, khảo sát các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện thì thực hiện kiểm tra đột xuất đối với các đơn vị trực thuộc sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn thuộc quận - huyện được kiểm tra, khảo sát.

7. Phương pháp kiểm tra, khảo sát

- Kiểm tra, khảo sát trực tiếp theo lịch thông báo tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Kiểm tra đột xuất tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan, đơn vị, địa phương; các đơn vị trực thuộc sở - ngành (bao gồm các đơn vị đang trú đóng tại các quận - huyện), Ủy ban nhân dân quận - huyện và Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn.

 

Tùng Khang