Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2720/QĐ-UBND về điều chỉnh Phiếu đăng ký và Thang điểm bình chọn sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2716/QĐ-UBND về công bố danh mục 02 thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực an toàn đập, hồ chứa thủy điện thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2715/QĐ-UBND về việc thay đổi thành viên Hội đồng xét bổ nhiệm và chuyển ngạch thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2714/QĐ-UBND về việc thành lập Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo Phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030” | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2709/QĐ-UBND về phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024 của Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích Quận Phú Nhuận | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2707/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 02 thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực đăng kiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2706/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 20 thủ tục hành chính lĩnh vực đường bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2695/QĐ-UBND về việc thay đổi, bổ sung thành viên Ban Tổ chức và các Tiểu ban giúp việc Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ IV năm 2024. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2693/QĐ-UBND về việc thay đổi thành viên Hội đồng xét công nhận sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng cấp Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2681/QĐ-UBND về phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Tân Bình |

Kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyết tại Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2013 - 2015, định hướng đến năm 2020

Ngày 12/12/2013, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 6555/QĐ-UBND về phê duyệt “Kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyết tại Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2013 - 2015, định hướng đến năm 2020”, cụ thể như sau:

* Mục tiêu chung: Xây dựng lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến tối thiểu mức độ 3 đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của Thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2013 - 2015 và định hướng đến năm 2020 nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn, nâng cao tính minh bạch trong quản lý nhà nước.

* Nội dung:

1. Danh mục các dịch vụ công trực tuyến phải cung cấp trong giai đoạn 2013 - 2015

a) Số liệu chung

- Tổng số quận, huyện: 24 đơn vị; phường, xã, thị trấn: 322 đơn vị.

- Tổng số thủ tục hành chính: 2180 thủ tục (số thủ tục hành chính cấp tỉnh/thành phố: 1585 thủ tục; số thủ tục hành chính cấp quận, huyện: 468 thủ tục; số thủ tục hành chính cấp xã, phường, thị trấn: 127 thủ tục).

b) Danh mục các dịch vụ công và lộ trình cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 trong giai đoạn 2013 - 2015

Tổng số dịch vụ công trực tuyến triển khai 2013 - 2015: 497/2180 dịch vụ đạt tỷ lệ 23%

- Năm 2013: 109/2180 dịch vụ đạt tỷ lệ 5%

+ Sở, ngành: 72 dịch vụ;

+ Quận, huyện: 37 dịch vụ.

- Năm 2014: triển khai thêm 207 dịch vụ (tổng số dịch vụ 316/2180 dịch vụ đạt tỷ lệ 14,5%)

+ Sở, ngành: triển khai thêm 149 dịch vụ

+ Quận, huyện: triển khai thêm 58 dịch vụ

- Năm 2015: triển khai thêm 181 dịch vụ (tổng số dịch vụ 497/2180 dịch vụ đạt tỷ lệ 23%; trong đó dịch vụ công mức 4 là 28 dịch vụ, dịch vụ công mức 3 là 153 dịch vụ)

+ Sở, ngành: triển khai thêm 131 dịch vụ

+ Quận, huyện: triển khai thêm 50 dịch vụ

2. Định hướng đến năm 2020

- Hoàn tất triển khai 70% dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 3 đối với các thủ tục còn lại của các sở, ngành, quận, huyện, phường, xã, thị trấn.

- Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với hầu hết các dịch vụ công đã triển khai cung cấp trực tiếp tuyến giai đoạn 2013 - 2015.

- 80% các dịch vụ công đã triển khai người dân có thể tra cứu và đăng ký sử dụng trên các thiết bị di động.

 

NCĐ