Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 57/QĐ-UBND về ủy quyền phê duyệt phương án xử lý đối với tài sản là vật chứng vụ án, tài sản của người bị kết án bị tịch thu theo Nghị định số 29/2018/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 56/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 22 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đường bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải, gồm: 11 thủ tục được sửa đổi, bổ sung và 11 thủ tục bị bãi bỏ. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 54/QĐ-UBND về phê duyệt Danh mục thành phần hồ sơ phải số hóa thực hiện 14 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức trong lĩnh vực công thương. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 53/QĐ-UBND về phê duyệt thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến do Sở Y tế quản lý năm 2025. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 52/QĐ-UBND về sửa đổi, bổ sung Kế hoạch giảm khai thác nước dưới đất và trám lấp giếng khai thác nước dưới đất trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 42/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Giao thông vận tải tổ chức giao thông trên các tuyến đường bộ thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 39/QĐ-UBND về việc thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ Giúp việc Ban Chỉ đạo sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan nhà nước thuộc Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 30/QĐ-UBND về việc công bố 10 thủ tục hành chính nội bộ giữa các cơ quan trong lĩnh vực thanh tra thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 27/QĐ-UBND về việc kiện toàn nhân sự Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ Cựu chiến binh nghèo Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 24/QĐ-UBND về việc công nhận công trình cấp Thành phố chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/2075 - 30/4/2025) đối với công trình “Xây dựng mới Bảo tàng Tôn Đức Thắng”. |

Chương trình Cải cách hành chính của thành phố giai đoạn 2011 - 2015

Ngày 11/7/2014, Hội đồng nhân dân thành phố ban hành Nghị quyết số 06/NQ-HĐND thông qua kết quả giám sát Chương trình Cải cách hành chính của thành phố giai đoạn 2011 - 2015, cụ thể như sau:

Hội đồng nhân dân thành phố yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố thực hiện một số vấn đề sau:

1. Kiến nghị với cơ quan trung ương để thống nhất cơ chế, trình tự, kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin giữa bộ, ngành và địa phương, nhất là việc xây dựng các cơ sở dữ liệu quốc gia ngành nhằm kết nối số liệu thông suốt trong quá trình tạo lập, khai thác, bảo vệ, lưu trữ.

2. Chú ý tính thiết thực, hiệu quả của công tác công khai, minh bạch trong thủ tục hành chính; thường xuyên rà soát các thủ tục không còn phù hợp, đảm bảo đúng pháp luật, đồng bộ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến người dân.

3. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước đồng bộ, thống nhất từ thành phố đến sở, ngành, quận,huyện, phường, xã, thị trấn; xây dựng, thực hiện đồng bộ, hệ thống dữ liệu phục vụ tốt nhu cầu tra cứu; đảm bảo kế hoạch vốn ngân sách hằng năm cho việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin, tạo điều kiện giải quyết hài hòa trong xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng của một đô thị lớn, đặc biệt hạ tầng thông tin cho các phường, xã, thị trấn.

4. Tiếp tục chỉ đạo nghiên cứu triển khai thực hiện cơ chế “một cửa liên thông” ở một số đơn vị nhằm giải quyết tốt ở lĩnh vực giải quyết nhà đất, đầu tư, thuế... và ban hành quy định thực hiện quy trình thống nhất trong việc phối hợp thực hiện giữa các sở, ngành có hiệu quả, kể cả một số đơn vị quận, huyện.

5. Chỉ đạo sở, ngành, Ủy ban nhân quận, huyện tăng cường bố trí cán bộ, công chức công tác ở bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ đảm bảo tính chuyên nghiệp; chuẩn hóa và quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ; thường xuyên có chính sách khuyến khích cán bộ, công chức an tâm công tác. Xem xét việc luân chuyển cán bộ cơ sở cho phù hợp, nhất là cán bộ, công chức ở phường, xã, thị trấn khi thực hiện luân chuyển một số chức danh nhưng không ảnh hưởng đến điều hành công việc.

6. Tăng cường thanh tra công vụ, chấn chỉnh kịp thời cán bộ, công chức, viên chức có thái độ, hành vi nhũng nhiễu, phiền hà người dân. Xử lý nghiêm minh những vi phạm đảm bảo sự trong sạch của bộ máy.

7. Các tiêu chí về sự hài lòng của người dân cần tổ chức thường xuyên, đánh giá công khai hiệu quả việc cải cách hành chính tại các đơn vị.

 

Lam Điền