Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1322/QĐ-UBND về việc phê duyệt 02 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, thay thế đã được tái cấu trúc theo các phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 của Chủ tịch UBND Thành phố thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1321/QĐ-UBND về việc phê duyệt 10 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, thay thế đã được tái cấu trúc theo các phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 của Chủ tịch UBND Thành phố thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1314/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 15 thủ tục hành chính lĩnh vực đường thủy nội địa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1313/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 04 thủ tục hành chính lĩnh vực hoạt động khoa học và công nghệ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Khoa học và Công nghệ | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1312/QĐ-UBND về thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo xây dựng Thành phố học tập trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1299/QĐ-UBND về bổ sung, thay đổi nhân sự Tổ Chuyên viên giúp việc Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình phát triển công tác xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn đến năm 2030 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1288/QĐ-UBND về thành lập Tổ Công tác xây dựng Đề án “xây dựng Thành phố trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực với các ngành dịch vụ cao cấp, hiện đại, có giá trị gia tăng cao”. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1286/QĐ-UBND về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch Thành phố. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1283/QĐ-UBND về thay đổi thành viên Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo Thành phố Hồ Chí Minh về Hội nhập quốc tế. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1282/QĐ-UBND về việc kiện toàn nhân sự Ban Chỉ đạo thực hiện dự án xây dựng bảng giá đất trên địa bàn Thành phố. |

Tổ chức thực hiện rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2012 tại thành phố

Ngày 24/04/2012, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Công văn số 1841/UBND-KSTTHC về việc tổ chức thực hiện rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2012 tại thành phố, cụ thể như sau:


Văn phòng Ủy ban nhân thành phố (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) tổ chức tập huấn, xây dựng các tài liệu, hướng dẫn và sử dụng các biểu mẫu rà soát; sau tập huấn các Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện khẩn trương tổ chức triển khai ngay việc thực hiện rà soát thủ tục hành chính tại đơn vị.


Việc tổ chức thực hiện rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2012 gồm các bước cụ thể như sau:


Bước 1: Xác định vấn đề và phạm vi rà soát;


Bước 2: Sơ đồ hóa thủ tục hành chính;


Bước 3: Sơ đồ hóa chi tiết thủ tục hành chính và điền Biểu mẫu thống kê, các Biểu mẫu rà soát thủ tục hành chính (sự cần thiết, tính hợp lý, tính hợp pháp; mẫu đơn, mẫu tờ khai; yêu cầu/điều kiện) và tính toán chi phí tuân thủ;


Bước 4: Rà soát tổng thể nhóm thủ tục hành chính, quy định có liên quan theo phương pháp sơ đồ hóa thủ tục hành chính;

Bước 5: Tổng hợp kết quả rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa nhóm thủ tục hành chính, quy định có liên quan; từng thủ tục hành chính và tính toán hiệu quả chi phí tuân thủ trước và sau khi đơn giản hóa thủ tục hành chính, các quy định có liên quan trọng tâm năm 2012.


Trách nhiệm của cơ quan chủ trì và cơ quan phối hợp phải thực hiện rà soát theo hướng dẫn tại Bước 1,2,3 đối với thủ tục hành chính được giao thuộc thẩm quyền đang giải quyết tại cơ quan mình;


Trách nhiệm của cơ quan chủ trì và cơ quan phối hợp tại Bước 2 để kết nối và xác định thứ tự thực hiện thủ tục hành chính (thủ tục nào thực hiện trước, thủ tục nào thực hiện sau) của từng nhóm thủ tục hành chính, quy định có liên quan do cơ quan chủ trì chủ động tổ chức phối hợp;


Trách nhiệm của cơ quan chủ trì và cơ quan phối hợp tại Bước 3, bao gồm: sơ đồ hóa chi tiết từng thủ tục hành chính và điền đầy đủ các biểu mẫu (Biểu mẫu thống kê, các Biểu mẫu rà soát) nhằm phát hiện những điểm bất hợp lý, chưa phù hợp trong quá trình thực hiện từng thủ tục hành chính và theo hướng đẩy mạnh việc áp dụng tin học hóa trong giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan mình.


Trách nhiệm của cơ quan chủ trì và cơ quan phối hợp tại Bước 4 do cơ quan chủ trì chủ động phối hợp với cơ quan phối hợp, cơ quan tham gia phản biện (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể) hoặc lấy ý kiến của các Hội, Hiệp hội có liên quan để đề xuất phương án đơn giản hóa, sơ đồ hóa xác định thứ tự thực hiện thủ tục hành chính và chi phí tuân thủ đối với nhóm thủ tục hành chính, quy định có liên quan.

 

NTL