Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 254/QĐ-UBND về việc ban hành danh mục nguồn nước mặt nội tỉnh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 250/QĐ-UBND về việc công bố 01 danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Tài chính y tế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Y tế. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 248/QĐ-UBND về phê duyệt chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển 05 năm (2021-2025) của Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 2 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 245/QĐ-UBND về công nhận Quận 1 hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo Thành phố giai đoạn 2021 - 2025. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 244/QĐ-UBND về công nhận Quận 6 hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo Thành phố giai đoạn 2021 - 2025. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 244/QĐ-UBND về việc kiện toàn nhân sự Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ Tài Năng Lương Văn Can. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 227/QĐ-UBND về việc công bố 06 danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực giáo dục và đào đạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 225/QĐ-UBND về việc kiện toàn nhân sự Ban Chỉ đạo và Tổ Giúp việc Ban Chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 220/QĐ-UBND về việc phê duyệt 02 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Tài nguyên nước thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 213/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Thành phố. Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng. |

Tổ chức thực hiện rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2012 tại thành phố

Ngày 24/04/2012, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Công văn số 1841/UBND-KSTTHC về việc tổ chức thực hiện rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2012 tại thành phố, cụ thể như sau:


Văn phòng Ủy ban nhân thành phố (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) tổ chức tập huấn, xây dựng các tài liệu, hướng dẫn và sử dụng các biểu mẫu rà soát; sau tập huấn các Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện khẩn trương tổ chức triển khai ngay việc thực hiện rà soát thủ tục hành chính tại đơn vị.


Việc tổ chức thực hiện rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2012 gồm các bước cụ thể như sau:


Bước 1: Xác định vấn đề và phạm vi rà soát;


Bước 2: Sơ đồ hóa thủ tục hành chính;


Bước 3: Sơ đồ hóa chi tiết thủ tục hành chính và điền Biểu mẫu thống kê, các Biểu mẫu rà soát thủ tục hành chính (sự cần thiết, tính hợp lý, tính hợp pháp; mẫu đơn, mẫu tờ khai; yêu cầu/điều kiện) và tính toán chi phí tuân thủ;


Bước 4: Rà soát tổng thể nhóm thủ tục hành chính, quy định có liên quan theo phương pháp sơ đồ hóa thủ tục hành chính;

Bước 5: Tổng hợp kết quả rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa nhóm thủ tục hành chính, quy định có liên quan; từng thủ tục hành chính và tính toán hiệu quả chi phí tuân thủ trước và sau khi đơn giản hóa thủ tục hành chính, các quy định có liên quan trọng tâm năm 2012.


Trách nhiệm của cơ quan chủ trì và cơ quan phối hợp phải thực hiện rà soát theo hướng dẫn tại Bước 1,2,3 đối với thủ tục hành chính được giao thuộc thẩm quyền đang giải quyết tại cơ quan mình;


Trách nhiệm của cơ quan chủ trì và cơ quan phối hợp tại Bước 2 để kết nối và xác định thứ tự thực hiện thủ tục hành chính (thủ tục nào thực hiện trước, thủ tục nào thực hiện sau) của từng nhóm thủ tục hành chính, quy định có liên quan do cơ quan chủ trì chủ động tổ chức phối hợp;


Trách nhiệm của cơ quan chủ trì và cơ quan phối hợp tại Bước 3, bao gồm: sơ đồ hóa chi tiết từng thủ tục hành chính và điền đầy đủ các biểu mẫu (Biểu mẫu thống kê, các Biểu mẫu rà soát) nhằm phát hiện những điểm bất hợp lý, chưa phù hợp trong quá trình thực hiện từng thủ tục hành chính và theo hướng đẩy mạnh việc áp dụng tin học hóa trong giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan mình.


Trách nhiệm của cơ quan chủ trì và cơ quan phối hợp tại Bước 4 do cơ quan chủ trì chủ động phối hợp với cơ quan phối hợp, cơ quan tham gia phản biện (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể) hoặc lấy ý kiến của các Hội, Hiệp hội có liên quan để đề xuất phương án đơn giản hóa, sơ đồ hóa xác định thứ tự thực hiện thủ tục hành chính và chi phí tuân thủ đối với nhóm thủ tục hành chính, quy định có liên quan.

 

NTL