Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 562/QĐ-UBND về thành lập Hội đồng thẩm định cấp cơ sở thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Nâng cấp đường trục Bắc - Nam (từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức - Long Thành) theo phương thức PPP, áp dụng loại Hợp đồng BOT. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 561/QĐ-UBND về thành lập Hội đồng thẩm định cấp cơ sở thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 560/QĐ-UBND về việc công bố danh danh mục 43 thủ tục hành chính lĩnh vực đường bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 559/QĐ-UBND về việc công bố 01 thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 557/QĐ-UBND về duyệt điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 Khu đô thị mới Nam Thành phố tại một phần lô C4 và đường giao thông thuộc Khu A - Phường Tân Phú - Quận 7. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 552/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 35 thủ tục hành chính trong lĩnh vực hộ tịch thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp, gồm: 02 thủ tục mới ban hành và 33 thủ tục được sửa đổi, bổ sung. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 550/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 05 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quốc tịch thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 549/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 07 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực nuôi con nuôi thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 544/QĐ-UBND về phê duyệt thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến do Sở Y tế quản lý năm 2025. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 543/QĐ-UBND về bổ sung ngành, nghề kinh doanh của Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ công ích Quận 6. |

Tổ chức hội nghị triển khai và tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính tại thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 22/06/2011, Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch số 4154/KH-VP tổ chức hội nghị triển khai và tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính tại thành phố Hồ Chí Minh


Tổ chức tập huấn nhằm trang bị cho cán bộ, công chức làm đầu mối, trực tiếp soạn thảo hoặc tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính những kỹ năng cần thiết của nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính như: đánh giá tác động, rà soát thủ tục hành chính; cập nhật công bố, công khai thủ tục hành chính; tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

 

Nội dung
Thành phần tham dự
Thời gian
1. Về tổ chức hội nghị triển khai:
 
 
- Mục đích, ý nghĩa, trách nhiệm và nội dung nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.
- Quy trình đánh giá tác động và lấy ý kiến đối với dự thảo văn bản quy phạm pháp luật quy định thủ tục hành chính; việc công bố, công khai thủ tục hành chính.
- Quy trình phối hợp trong tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố
- Thủ trưởng các sở, ban ngành thành phố; Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân 24 quận – huyện (Phụ lục I).
- Lãnh đạo các đơn vị có liên quan trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Phụ lục II).
- Chánh Văn phòng hoặc Phó Chánh Văn phòng, Trưởng phòng hoặc Phó Trưởng phòng các phòng nghiệp vụ và công chức làm đầu mối của các Sở, ban, ngành thành phố; các phòng chuyên viên thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố (Phụ lục III).
Dự kiến (01 buổi sáng) Ngày 07 tháng 7 năm 2011
2. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ:
 
 
- Kỹ năng đánh giá tác động của các quy định về thủ tục hành chính và cách thức tính toán chi phí tuân thủ (thực hành điền các biểu mẫu đánh giá tác động) cho các sở, ban, ngành thành phố chủ trì soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính theo ngành quản lý;
- Quy trình lấy ý kiến đối với dự thảo bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính;
- Soạn thảo quyết định công bố và thực hiện công khai thủ tục hành chính;
- Quy trình phối hợp trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính.
Chánh Văn phòng hoặc Phó Chánh Văn phòng, Trưởng phòng hoặc Phó Trưởng phòng các phòng nghiệp vụ và cán bộ, công chức làm đầu mối của các Sở, ban, ngành thành phố; Viện Kiểm sát nhân dân thành phố; Tòa án nhân dân thành phố; Cục thuế thành phố; Hải quan thành phố; Các phòng chuyên viên thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố (Phụ lục III).
 
Dự kiến (01 buổi chiều)Ngày 07 tháng 7 năm 2011; 
(01 buổi sáng) ngày 08 tháng 7 năm 2011
- Hướng dẫn cách thức đánh giá tác động của các quy định về thủ tục hành chính và tính toán chi phí tuân thủ dành cho cán bộ, công chức làm đầu mối của Ủy ban nhân dân các quận - huyện, phường - xã, thị trấn (phổ biến các biểu mẫu đánh giá tác động)nắm về cách làm để tham gia ý kiến vào các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính;
- Việc công khai và thực hiện bộ thủ tục hành chính chung;
- Quy trình tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính.
 
Chánh Văn phòng hoặc Phó Chánh Văn phòng; cán bộ, công chức làm đầu mối của Ủy ban nhân dân các quận - huyện; Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn (Phụ lục IV).
 
Dự kiến (01 buổi) chia làm 03 đợt, cụ thể như sau:
- Đợt 1: (01 buổi sáng) ngày 13 tháng 7 năm 2011 cho cán bộ đầu mối của Ủy ban nhân dân quận cùng các phường, gồm: quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9.
- Đợt 2: (01 buổi sáng) ngày 14 tháng 7 năm 2011 cho cán bộ đầu mối của Ủy ban nhân dân quận cùng các phường, gồm: quận 10, 11, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Tân.
- Đợt 3: (01 buổi sáng) ngày 15 tháng 7 năm 2011 cho cán bộ đầu mối của Ủy ban nhân dân quận - huyện cùng các phường - xã, thị trấn gồm: quận Thủ Đức, Tân Phú, huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ.
3. Tổ chức hướng dẫn:
 
 
- Quy trình đánh giá tác động của các quy định về thủ tục hành chính (giới thiệu các biểu mẫu đánh giá tác động), khuyến khích các cá nhân, tổ chức có liên quan sử dụng các biểu mẫu này để đưa ra các ý kiến có chất lượng và nâng cao tính hiệu quả của việc cho ý kiến các dự thảo có quy định về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân thành phố nhằm giảm gánh nặng thực hiện thủ tục hành chính cho các đối tượng tuân thủ.
- Quy trình tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố.
- Hướng dẫn về công tác truyền thông theo hướng xem đây là một công cụ hữu hiệu, góp phần nâng cao nhận thức về nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; huy động được những đối tượng chịu tác động của thủ tục hành chính tham gia xây dựng các quy định hành chính từ các sáng kiến về cải cách thủ tục hành chính đến việc giám sát thực hiện thủ tục hành chính theo đúng quy định của pháp luật.
Cán bộ, công chức, viên chức do Mặt trận Tổ quốc thành phố và các thành viên; Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng thành phố; các cơ quan thông tấn báo chí; các tổ chức Hội, Đoàn và các doanh nghiệp chịu sự tác động của thủ tục hành chính lập danh sách cử người tham dự (Phụ lục II).
Dự kiến (01 buổi sáng) Ngày 22 tháng 7 năm 2011

 

NTL