Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 1206/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Y tế. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1200/QĐ-UBND về phê duyệt điều chỉnh cục bộ Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị (quy hoạch phân khu) tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư liên phường 1 - 3 - 10, Quận 11 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1199/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Xây dựng. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1198/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Văn hóa và Thể thao | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1192/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1191/QĐ-UBND về công bố kết quả xếp loại doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ thuộc Thành phố năm 2023 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1186/QĐ-UBND về phê duyệt Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2025 - 2026 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1185/QĐ-UBND về tổ chức lại Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn | Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định về quy định điều kiện, tiêu chí, quy mô và tỷ lệ để tách diện tích đất do cơ quan, tổ chức của Nhà nước quản lý thành dự án độc lập trên địa bàn Thành phố | y ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 52/2025/QĐ-UBND về bãi bỏ toàn bộ Quyết định số 219/2004/QĐ-UB ngày 22 tháng 9 năm 2004 |

Quy chế về quản lý, sử dụng hệ thống thư điện tử thành phố

Ngày 17/6/2011, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 41/2011/QĐ-UBND ban hành Quy chế về quản lý, sử dụng hệ thống thư điện tử thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể như sau:


Hệ thống thư điện tử thành phố Hồ Chí Minh (http://mail.tphcm.gov.vn) là thành phần của hệ thống thông tin Chính phủ. Hệ thống do Sở Thông tin và Truyền thông tạo lập và cung cấp nhằm phục vụ các đơn vị hành chính nhà nước thuộc thành phố Hồ Chí Minh và các cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại các đơn vị này gửi, nhận thông tin dưới dạng thư điện tử qua mạng tin học diện rộng, phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.


Hệ thống thư điện tử thành phố được thiết lập và vận hành trên hạ tầng kỹ thuật tin học của thành phố và mạng thông tin Internet gồm: mạng nội bộ (LAN) của các đơn vị; mạng băng thông rộng MetroNet; mạng diện rộng (MegaWan) của thành phố và mạng Internet.


* Quy định chung của hộp thư điện tử thành phố


1. Định dạng địa chỉ thư điện tử: Hệ thống thư điện tử của thành phố được đặt tên duy nhất trong thành phố Hồ Chí Minh có dạng <Tên tài khoản>@tphcm.gov.vn được phân thành hai loại:


a) Hộp thư đơn vị: hộp thư dành cho các đơn vị hành chính nhà nước của thành phố Hồ Chí Minh.


Cách đặt tên: <Tên đơn vị>@tphcm.gov.vn hoặc <Tên đơn vị cấp 2>.<Tên đơn vị>@tphcm.gov.vn


b) Hộp thư cá nhân: hộp thư dành cho cán bộ, công chức và viên chức của thành phố.


Cách đặt tên: <Tên người dùng>.<Tên đơn vị>@tphcm.gov.vn


2. Dung lượng: Dung lượng tối đa của mỗi hộp thư điện tử là 1 Gigabyte. Dung lượng tập tin đính kèm tối đa của mỗi thư là 15 Megabyte.


* Quy định các loại văn bản, thông tin trao đổi qua hệ thống thư điện tử thành phố


- Các loại văn bản bắt buộc gửi qua hệ thống thư điện tử: thông báo, công văn, thư mời, những văn bản gửi đến những đơn vị để biết, lịch công tác của đơn vị, các tài liệu trao đổi phục vụ công việc, tài liệu phục vụ các cuộc họp, báo cáo các cấp (trừ các văn bản bảo mật và các văn bản gửi đến những đơn vị sử dụng hệ thống thư điện tử khác).


Hệ thống thư điện tử thành phố chỉ sử dụng để trao đổi thông tin phục vụ công việc, không sử dụng với mục đích cá nhân.


- Các loại văn bản trao đổi qua hệ thống thư điện tử phải sử dụng bộ mã ký tự chữ Việt theo tiêu chuẩn TCVN 6909:2001.


* Quy định thời gian sử dụng và cung cấp hộp thư điện tử


1. Trong giờ hành chính làm việc tại đơn vị bắt buộc phải sử dụng hệ thống thư điện tử thành phố để trao đổi và điều hành công việc.


a) Đối với các hộp thư đã cấp nhưng không sử dụng quá 03 tháng mà không thông báo lý do, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tạm khóa tài khoản hộp thư điện tử này. Khi cần mở lại hộp thư thì đơn vị quản lý phải gửi công văn hoặc dùng hộp thư điện tử của đơn vị gửi đề nghị cho Sở Thông tin và Truyền thông mở lại hộp thư.


b) Đối với các hộp thư đã cấp nhưng không sử dụng quá 06 tháng, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ xóa tài khoản trong hệ thống thư điện tử.


2. Tần suất kiểm tra và trả lời thư điện tử:


a) Đối với hộp thư điện tử của đơn vị: lãnh đạo đơn vị (hoặc người được ủy quyền) phải kiểm tra hộp thư mỗi ngày vào đầu buổi sáng và đầu buổi chiều.


b) Đối với hộp thư cá nhân: người dùng phải thường xuyên kiểm tra hộp thư của mình để xử lý kịp thời thư điện tử gửi đến...

 

Lam Điền