Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2554/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ Công tác và Tổ Giúp việc của Tổ Công tác tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố Chương trình hành động “Vì một Cần Giờ xanh” | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2552/QĐ-UBND về thành lập Đoàn Kiểm tra tình hình thực hiện Quyết định số 812/QĐ-UBND ngày 10 tháng 3 năm 2023 | y ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2549/QĐ-UBND về kiện toàn nhân sự Tổ Công tác tham mưu, xây dựng Tượng đài Thống Nhất và Tượng đài Nam bộ Kháng chiến. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2537/QĐ-UBND về điều chỉnh Quyết định số 4765/QĐ-UBND ngày 18 tháng 10 năm 2023 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2533/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 03 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực lý lịch tư pháp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2523/QĐ-UBND về phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024 của Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2519/QĐ-UBND về việc giao chỉ tiêu đánh giá, xếp loại doanh nghiệp năm 2024 đối với Công ty Chế biến thực phẩm xuất khẩu Hùng Vương | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2517/QĐ-UBND về ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Dự án Phát triển kinh tế - xã hội gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2511/QĐ-UBND về phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023 của Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích huyện Cần Giờ. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2501/QĐ-UBND |

Chỉ thị về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố

Ngày 16/11/2012, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Chỉ thị số 25/CT-UBND về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố, cụ thể như sau:


1. Sở Công Thương:


- Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tiến hành rà soát, lựa chọn các hàng hóa, sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của thành phố để xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình quảng bá, giới thiệu.


- Phối hợp với các sở - ban - ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện đẩy mạnh triển khai thực hiện các Chương trình bình ổn thị trường thành phố, các chương trình hội chợ - triển lãm, các chương trình xúc tiến thương mại theo hướng gắn kết việc thực hiện các mục tiêu của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Vận động và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các điểm bán hàng hóa thương hiệu Việt phục vụ nhu cầu tiêu dùng mua sắm của người dân, đặc biệt tại các quận ven, huyện ngoại thành, các khu chế xuất và công nghiệp thành phố; chỉ đạo các doanh nghiệp tham gia các Chương trình bình ổn thị trường cung ứng ra thị trường các sản phẩm có chất lượng, đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã với giá cả hợp lý, tổ chức tốt mạng lưới phân phối nhằm tạo điều kiện cho mọi người dân có điều kiện tiếp cận hàng hóa trong Chương trình bình ổn của thành phố và hàng Việt Nam.


- Tập trung thực hiện Chương trình điều tra, khảo sát thị trường, hành vi và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, phát triển mạng lưới phân phối trên địa bàn thành phố, thực hiện thông tin, tuyên truyền bằng nhiều phương thức, đa dạng, vận động, làm cho người tiêu dùng trong và ngoài nước nhận thức đúng năng lực sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam.


- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Sở - ngành chức năng nghiên cứu đề xuất tổ chức Chương trình Tháng khuyến mại thường xuyên với nhiều thời điểm trong năm 2013; xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện và thông báo để các doanh nghiệp chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ. Chú ý công tác kiểm tra, kiểm soát không để hàng gian, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tham gia với bất cứ hình thức, hoạt động loại hình nào đối với các Chương trình cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng.


2. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư:


- Phối hợp Ủy ban nhân dân quận, huyện, các Ban quản lý chợ và doanh nghiệp xây dựng Chương trình kết nối thương hiệu Việt để mở rộng độ bao phủ hàng hóa, tăng sự hiện diện của hàng Việt Nam đa dạng mẫu mã, đạt chất lượng tại các chợ, khu vực dân cư.


- Tiếp tục tổ chức các Phiên chợ hàng Việt để phục vụ đưa hàng hóa đến với người tiêu dùng tại các Khu chế xuất - Khu công nghiệp, các quận ven, huyện ngoại thành theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố.


3. Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp thành phố:


- Phối hợp với Sở Công Thương, Ủy ban nhân dân quận - huyện, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố và các doanh nghiệp xây dựng Chương trình bán hàng lưu động, tổ chức hội chợ triển lãm tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.


- Rà soát, bố trí, sắp xếp mặt bằng và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển điểm bán, bán hàng lưu động phục vụ cho người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn, đưa hàng hóa bình ổn của thành phố vào các bếp ăn công nghiệp.


4. Các sở - ban - ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện:


- Căn cứ nhiệm vụ được giao theo Quyết định số 1436/QĐ-UBND ngày 31 tháng 3 năm 2010 của Ủy ban nhân dân thành phố về Chương trình hành động của thành phố thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố, tích cực triển khai 5 nhóm giải pháp: (1) Đẩy mạnh công tác tổ chức thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động; (2) Tăng cường kết nối doanh nghiệp thành phố với thị trường tiêu thụ; (3) Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam; (4) Xây dựng chương trình hành động khuyến khích sử dụng hàng Việt đối với tiêu dùng cá nhân và tiêu dùng nhà nước; (5) Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp Việt Nam qua việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và quản lý thị trường.


- Các sở - ban - ngành liên quan tíếp tục triển khai các chương trình, đề án: Đề án phát triển hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020; Kế hoạch phát triển chăn nuôi của thành phố Hồ Chí Minh tạo nguồn thực phẩm phục vụ bình ổn thị trường giai đoạn 2012 - 2015 và định hướng đến năm 2020; Chương trình kiểm tra, kiểm soát giá cả, kiểm soát thị trường trên địa bàn thành phố; Chương trình tiếp xúc, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh; Quy định về thực hiện các dự án đầu tư thuộc Chương trình kích cầu thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp đầu tư trang thiết bị hiện đại, sản xuất sản phẩm thay thế sản phẩm nhập khẩu (thực hiện Quyết định số 33/2011/QĐ-UBND ngày 28 tháng 5 năm 2011 của Ủy ban nhân dân thành phố),... nhằm kết nối, hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản xuất kinh doanh, hệ thống dịch vụ phân phối đưa hàng về các quận ven, huyện ngoại thành, các khu chế xuất và công nghiệp thành phố tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận và lựa chọn mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt...

 

Lam Điền