Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 5905/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 02 thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực chính sách thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 5904/QĐ-UBND về việc công bố 05 thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 5899/QĐ-UBND về việc công bố 18 thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 5890/QĐ-UBND về phê duyệt thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến do Sở Khoa học và Công nghệ quản lý năm 2024. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 5889/QĐ-UBND về phê duyệt thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến do Ban Quản lý Khu Công nghệ cao quản lý năm 2024 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 5886/QĐ-UBND về việc kiện toàn nhân sự Hội đồng và Tổ Giúp việc định giá tài sản thường xuyên trong tố tụng hình sự cấp Thành phố. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 5884/QĐ-UBND về thay đổi, bổ sung ủy viên Ban Đổi mới doanh nghiệp tại Công ty Chế biến thực phẩm xuất khẩu Hùng Vương | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 5883/QĐ-UBND về việc thay đổi thành viên Hội đồng xếp hạng một số loại hình đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 5877/QĐ-UBND về việc phê duyệt 01 (một) quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được tái cấu trúc theo các tiêu chí, phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 5876/QĐ-UBND về việc phê duyệt 03 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực chuyển đổi công ty Nhà nước |

Thành lập Đoàn kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019

Ngày 16/8/2019, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 3477/QĐ-UBND về thành lập Đoàn kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019. Nhân sự gồm 11 thành viên, Nhiệm vụ, quyền hạn của Đoàn kiểm tra, khảo sát như sau:

1. Nhiệm vụ của Đoàn kiểm tra, khảo sát:

- Tổng hợp các thông tin, tài liệu về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị được kiểm tra, khảo sát trên cơ sở thu thập những thông tin, tài liệu ban đầu về cơ quan, đơn vị được kiểm tra, khảo sát.

- Tiến hành kiểm tra, khảo sát thực tế tại các cơ quan, đơn vị.

- Thu thập và sử dụng các thông tin, hồ sơ, tài liệu do cơ quan, đơn vị được kiểm tra, khảo sát cung cấp phục vụ cho việc kiểm tra, khảo sát.

- Thực hiện thông báo kết luận kiểm tra, khảo sát.

2. Quyền hạn của Đoàn kiểm tra, khảo sát:

- Yêu cầu các cơ quan, đơn vị được kiểm tra, khảo sát cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra, khảo sát; báo cáo giải trình về các vấn đề liên quan đến nội dung kiểm tra, khảo sát.

- Yêu cầu hoặc kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền chỉ đạo cơ quan, đơn vị được kiểm tra, khảo sát khắc phục những hạn chế, tồn tại trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; xử lý theo thẩm quyền hoặc yêu cầu cơ quan, người có thẩm quyền xử lý những trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vi phạm các quy định trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. 

- Căn cứ điều kiện cụ thể và nội dung kiểm tra, khảo sát, Trưởng Đoàn kiểm tra, khảo sát quyết định việc mời một số cơ quan, đơn vị khác có liên quan cử người tham gia hoạt động của Đoàn kiểm tra, khảo sát.        

- Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Lê Tùng