Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 798/QĐ-UBND về việc phê duyệt 22 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm thẩm quyền của Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 794/QĐ-UBND về Ban hành Quy chế tài chính Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Đô thị Thành phố. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 793/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 01 thủ tục hành chính lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 790/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Nhà ở, Kinh doanh bất động sản, Hoạt động xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Xây dựng. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 27/2025/QĐ-UBND về ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 28/2025/QĐ-UBND về ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 29/2025/QĐ-UBND về ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 30/2025/QĐ-UBND về ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 31/2025/QĐ-UBND về ban hành Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 32/2025/QĐ-UBND về ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh |

Thành lập Hội đồng bàn giao để thực hiện Đề án thành lập Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 02/3/2015, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 888/QĐ-UBND về thành lập Hội đồng bàn giao để thực hiện Đề án thành lập Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng bàn giao có nhiệm vụ:

1. Thành viên Sở Tài nguyên và Môi trường

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan như Sở Tài chính, Sở Nội vụ và Ủy ban nhân dân các quận - huyện thực hiện công tác bàn giao và báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố các nội dung liên quan công tác bàn giao khi triển khai thực hiện Đề án.

- Phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận - huyện tổ chức kiểm kê tài chính, tài sản, trang thiết bị, nhà làm việc, kho lưu trữ hồ sơ của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất quận - huyện cho Văn phòng Đăng ký quyền đất đai Thành phố cũng như bố trí, sắp xếp lại nhà làm việc và kho lưu trữ cho Văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố và các Chi nhánh.

- Phối hợp với Sở Nội vụ và Ủy ban nhân dân các quận - huyện kiểm tra, bàn giao tổ chức bộ máy, nhân sự, biên chế các Văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố.

- Thống nhất với Ủy ban nhân dân các quận - huyện về các nội dung bàn giao con người, cơ sở vật chất, hồ sơ giấy tờ, nhà làm việc, tài sản, tài chính và đảm bảo hoạt động bình thường của Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố và Chi nhánh tại các quận - huyện trong và sau thời điểm bàn giao.

- Tổng hợp khó khăn, vướng mắc trong quá trình bàn giao để phối hợp với Sở Tài chính, Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan giải quyết theo chức năng.

2. Thành viên Sở Tài chính

Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân các quận - huyện hướng dẫn công tác bàn giao tài sản, tài chính khi tổ chức sáp nhập và giải quyết tồn đọng về tài chính của các Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất quận - huyện tính đến thời điểm hợp nhất Văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố.

3. Thành viên Sở Nội vụ

- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và Ủy ban nhân dân các quận - huyện kiểm tra, bàn giao tổ chức bộ máy, nhân sự, biên chế của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất các quận - huyện.

- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và Ủy ban nhân dân các quận - huyện hướng dẫn công tác bàn giao tổ chức bộ máy, nhân sự, biên chế khi tổ chức sáp nhập.

4. Thành viên Ủy ban nhân dân các quận - huyện

- Thực hiện xét duyệt quyết toán năm 2014 đối với các Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất các quận - huyện để làm cơ sở xác định tồn đọng về tài chính của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất các quận - huyện tính đến thời điểm hợp nhất Văn phòng Đăng ký đất đai.

- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức kiểm kê, bàn giao tài sản, tài chính, trang thiết bị, nhà làm việc, kho lưu trữ hồ sơ của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất các quận - huyện cho Văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố cũng như bố trí, sắp xếp lại nhà làm việc và kho lưu trữ cho Văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố và các Chi nhánh.

- Phối hợp với Sở Nội vụ và Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, bàn giao tổ chức bộ máy, nhân sự, biên chế của Văn phòng Đăng ký các quận - huyện cho Văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố.

- Báo cáo khó khăn, vướng mắc trong quá trình bàn giao gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường để phối hợp Sở Tài chính, Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan giải quyết theo chức năng.

5. Việc giải quyết các tồn tại về tổ chức bộ máy, nhân sự, biên chế, tài chính, tài sản, cơ sở vật chất chỉ tính đến thời điểm hợp nhất Văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố; việc giải quyết các tồn tại này sau thời điểm bàn giao và thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố do Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét và giải quyết hoặc phối hợp với Ủy ban nhân dân quận - huyện và các sở, ngành có liên quan giải quyết theo quy định.

6. Chủ tịch Hội đồng quyết định thành lập Tổ Chuyên viên giúp việc cho Hội đồng.

 

                                                                                                                                                                                                                            Tùng Khang