Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2720/QĐ-UBND về điều chỉnh Phiếu đăng ký và Thang điểm bình chọn sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2716/QĐ-UBND về công bố danh mục 02 thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực an toàn đập, hồ chứa thủy điện thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2715/QĐ-UBND về việc thay đổi thành viên Hội đồng xét bổ nhiệm và chuyển ngạch thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2714/QĐ-UBND về việc thành lập Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo Phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030” | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2709/QĐ-UBND về phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024 của Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích Quận Phú Nhuận | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2707/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 02 thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực đăng kiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2706/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 20 thủ tục hành chính lĩnh vực đường bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2695/QĐ-UBND về việc thay đổi, bổ sung thành viên Ban Tổ chức và các Tiểu ban giúp việc Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ IV năm 2024. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2693/QĐ-UBND về việc thay đổi thành viên Hội đồng xét công nhận sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng cấp Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2681/QĐ-UBND về phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Tân Bình |

Tập trung thực hiện trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính

Ngày 21/11/2013, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Công văn số 6207/UBND-CCHC về nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể như sau:

1. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân  quận - huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện các công việc cụ thể sau:

1.1. Kiện toàn hệ thống cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính tại đơn vị và gửi danh sách (theo mẫu đính kèm) về Sở Tư pháp (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) trước ngày 26 tháng 11 năm 2013.

Việc bố trí, kiện toàn cán bộ đầu mối thực hiện theo nguyên tắc:

- Đối với các Sở, ban, ngành chưa (hoặc không) thành lập tổ chức pháp chế, mỗi đơn vị 03 cán bộ gồm: 01 lãnh đạo đơn vị, 01 lãnh đạo cấp phòng và 01 chuyên viên. Đối với các sở, ban, ngành đã thành lập phòng Pháp chế, mỗi đơn vị 03 cán bộ gồm: 01 lãnh đạo đơn vị, 01 lãnh đạo phòng Pháp chế và 01 chuyên viên pháp chế.

- Đối với Ủy ban nhân dân quận - huyện: mỗi đơn vị 03 cán bộ gồm: 01 lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận - huyện, 01 lãnh đạo phòng Tư pháp và 01 chuyên viên.

- Đối với Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn: mỗi đơn vị 02 cán bộ gồm: 01 lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn và 01 công chức tư pháp cấp xã.

Cán bộ đầu mối có trách nhiệm tham mưu cho thủ trưởng đơn vị các vấn đề có liên quan trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính tại đơn vị; phối hợp với các bộ phận có liên quan của đơn vị tổ chức triển khai, thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định pháp luật.

1.2. Khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ tham mưu dự thảo quyết định trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố công bố thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện, Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn. Dự thảo quyết định công bố thủ tục hành chính phải đảm bảo đúng nội dung, hình thức và thời gian theo quy định tại Khoản 5 Điều 1 Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ; Điều 14, Điều 15 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ và Công văn số 3183/UBND-KSTTHC ngày 01 ngày 7 năm 2011 của Ủy ban nhân dân thành phố.

Dự thảo quyết định công bố thủ tục hành chính gửi về hộp thư điện tử của phòng Kiểm soát thủ tục hành chính (Sở Tư pháp): htquyen.stp@tphcm.gov.vn để rà soát, hoàn chỉnh trước khi có văn bản chính thức trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

1.3. Niêm yết công khai, minh bạch, đầy đủ, thường xuyên và rõ ràng thủ tục hành chính; niêm yết công khai số điện thoại, địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, địa chỉ: 141-143 đường Pasteur, phường 6, quận 3, thành phố  Hồ Chí Minh; số điện thoại: (08) 38.230.436; Fax: (08) 38.243.155 tại nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trên trang thông tin điện tử của đơn vị.

1.4. Báo cáo tình hình và kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; tình hình và kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân và tổ chức về quy định hành chính thực hiện theo quy định tại Khoản 10 Điều 1  Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ. Tiếp tục thực hiện các mẫu báo cáo theo quy định tại Quyết định số 945/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian Bộ Tư pháp chưa có hướng dẫn khác. Báo cáo năm 2013 về các nội dung trên, gửi Sở Tư pháp trước ngày 10 tháng 12 năm 2013 để tổng hợp trình Ủy ban nhân dân thành phố.

2. Từ nay đến cuối quý I năm 2014, Sở Tư pháp tập trung tham mưu cho Ủy ban nhân dân thành phố các nội dung về công tác kiểm soát thủ tục hành chính như sau:

2.1. Kiểm tra thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính năm 2013 trên địa bàn thành phố, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố kết quả kiểm tra; đề xuất biện pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc, biện pháp kỷ luật đối với cá nhân, đơn vị vi phạm quy định về kiểm soát thủ tục hành chính (nếu có).

2.2. Sau kiểm tra có báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2013 trình Ủy ban nhân dân thành phố để báo cáo Bộ Tư pháp theo quy định.

2.3. Xây dựng Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014; Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2014.

2.4. Tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014 và tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố.

 

Nguyên Ngân