Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 254/QĐ-UBND về việc ban hành danh mục nguồn nước mặt nội tỉnh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 250/QĐ-UBND về việc công bố 01 danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Tài chính y tế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Y tế. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 248/QĐ-UBND về phê duyệt chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển 05 năm (2021-2025) của Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 2 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 245/QĐ-UBND về công nhận Quận 1 hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo Thành phố giai đoạn 2021 - 2025. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 244/QĐ-UBND về công nhận Quận 6 hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo Thành phố giai đoạn 2021 - 2025. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 244/QĐ-UBND về việc kiện toàn nhân sự Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ Tài Năng Lương Văn Can. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 227/QĐ-UBND về việc công bố 06 danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực giáo dục và đào đạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 225/QĐ-UBND về việc kiện toàn nhân sự Ban Chỉ đạo và Tổ Giúp việc Ban Chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 220/QĐ-UBND về việc phê duyệt 02 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Tài nguyên nước thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 213/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Thành phố. Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng. |

Tập trung thực hiện trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính

Ngày 21/11/2013, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Công văn số 6207/UBND-CCHC về nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể như sau:

1. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân  quận - huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện các công việc cụ thể sau:

1.1. Kiện toàn hệ thống cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính tại đơn vị và gửi danh sách (theo mẫu đính kèm) về Sở Tư pháp (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) trước ngày 26 tháng 11 năm 2013.

Việc bố trí, kiện toàn cán bộ đầu mối thực hiện theo nguyên tắc:

- Đối với các Sở, ban, ngành chưa (hoặc không) thành lập tổ chức pháp chế, mỗi đơn vị 03 cán bộ gồm: 01 lãnh đạo đơn vị, 01 lãnh đạo cấp phòng và 01 chuyên viên. Đối với các sở, ban, ngành đã thành lập phòng Pháp chế, mỗi đơn vị 03 cán bộ gồm: 01 lãnh đạo đơn vị, 01 lãnh đạo phòng Pháp chế và 01 chuyên viên pháp chế.

- Đối với Ủy ban nhân dân quận - huyện: mỗi đơn vị 03 cán bộ gồm: 01 lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận - huyện, 01 lãnh đạo phòng Tư pháp và 01 chuyên viên.

- Đối với Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn: mỗi đơn vị 02 cán bộ gồm: 01 lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn và 01 công chức tư pháp cấp xã.

Cán bộ đầu mối có trách nhiệm tham mưu cho thủ trưởng đơn vị các vấn đề có liên quan trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính tại đơn vị; phối hợp với các bộ phận có liên quan của đơn vị tổ chức triển khai, thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định pháp luật.

1.2. Khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ tham mưu dự thảo quyết định trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố công bố thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện, Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn. Dự thảo quyết định công bố thủ tục hành chính phải đảm bảo đúng nội dung, hình thức và thời gian theo quy định tại Khoản 5 Điều 1 Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ; Điều 14, Điều 15 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ và Công văn số 3183/UBND-KSTTHC ngày 01 ngày 7 năm 2011 của Ủy ban nhân dân thành phố.

Dự thảo quyết định công bố thủ tục hành chính gửi về hộp thư điện tử của phòng Kiểm soát thủ tục hành chính (Sở Tư pháp): htquyen.stp@tphcm.gov.vn để rà soát, hoàn chỉnh trước khi có văn bản chính thức trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

1.3. Niêm yết công khai, minh bạch, đầy đủ, thường xuyên và rõ ràng thủ tục hành chính; niêm yết công khai số điện thoại, địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, địa chỉ: 141-143 đường Pasteur, phường 6, quận 3, thành phố  Hồ Chí Minh; số điện thoại: (08) 38.230.436; Fax: (08) 38.243.155 tại nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trên trang thông tin điện tử của đơn vị.

1.4. Báo cáo tình hình và kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; tình hình và kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân và tổ chức về quy định hành chính thực hiện theo quy định tại Khoản 10 Điều 1  Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ. Tiếp tục thực hiện các mẫu báo cáo theo quy định tại Quyết định số 945/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian Bộ Tư pháp chưa có hướng dẫn khác. Báo cáo năm 2013 về các nội dung trên, gửi Sở Tư pháp trước ngày 10 tháng 12 năm 2013 để tổng hợp trình Ủy ban nhân dân thành phố.

2. Từ nay đến cuối quý I năm 2014, Sở Tư pháp tập trung tham mưu cho Ủy ban nhân dân thành phố các nội dung về công tác kiểm soát thủ tục hành chính như sau:

2.1. Kiểm tra thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính năm 2013 trên địa bàn thành phố, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố kết quả kiểm tra; đề xuất biện pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc, biện pháp kỷ luật đối với cá nhân, đơn vị vi phạm quy định về kiểm soát thủ tục hành chính (nếu có).

2.2. Sau kiểm tra có báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2013 trình Ủy ban nhân dân thành phố để báo cáo Bộ Tư pháp theo quy định.

2.3. Xây dựng Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014; Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2014.

2.4. Tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014 và tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố.

 

Nguyên Ngân