Kế hoạch kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014
Ngày 13/3/2014, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 1158/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể như sau:
1. Công tác chỉ đạo, điều hành về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị:
a) Việc triển khai thực hiện Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014 (Quyết định số 488/QĐ-UBND ngày 27 tháng 01 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố);
b) Việc kiện toàn và thực hiện hỗ trợ tài chính cho đội ngũ cán bộ, công chức đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính;
c) Các nội dung khác có liên quan đến hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.
2. Thực hiện đánh giá tác động dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính đối với các Sở, ban, ngành Thành phố.
3. Thực hiện rà soát, công bố, công khai thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị.
4. Thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị:
a) Việc tuân thủ quy định thủ tục hành chính đã được công bố, niêm yết công khai trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức (kiểm tra thực tế hồ sơ giải quyết ở một số lĩnh vực);
b) Việc giải quyết thủ tục hành chính: tổng số hồ sơ đã tiếp nhận; tổng số hồ sơ giải quyết đúng hạn; tổng số hồ sơ giải quyết trễ hạn - nguyên nhân chủ quan, khách quan.
c) Việc thực hiện mô hình liên thông nhóm thủ tục hành chính đang áp dụng tại các cơ quan, đơn vị.
5. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công tác truyền thông phục vụ cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính.
6. Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính (Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ, Quyết định số 80/2011/QĐ-UBND ngày 16 tháng 12 năm 2011 của Ủy ban nhân dân Thành phố):
a) Việc công khai địa chỉ cơ quan tiếp nhận phản ánh, kiến nghị; thư điện tử; website; email; số điện thoại chuyên dùng tại trụ sở cơ quan hành chính;
b) Việc xử lý phản ánh, kiến nghị được chuyển đến để xử lý theo thẩm quyền (gồm tổng số phản ánh, kiến nghị được chuyển đến; tổng số phản ánh, kiến nghị đã xử lý; số phản ánh, kiến nghị chưa xử lý – nguyên nhân).
7. Những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị:
Nêu cụ thể những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính; đề xuất giải pháp khắc phục (nếu thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân Thành phố); kiến nghị đối với thẩm quyền của Trung ương.
Lam Điền
- Kiện toàn Ban Chỉ đạo, Tổ Chuyên viên giúp việc Ban Chỉ đạo thực hiện ...(16/04/2014)
- Quy trình giải quyết tố cáo (16/04/2014)
- Ngày Hội Giáo dục Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh năm 2014(16/04/2014)
- Nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Nghĩa trang Đa phước giai đoạn 2(16/04/2014)
- Quy định quản lý không gian, kiến trúc, cảnh quan Trục Xa lộ Hà Nội(16/04/2014)
- Điều chỉnh lộ giới tuyến đường phía Nam khu đất Trung tâm thể dục thể thao, ...(16/04/2014)
- Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực vệ sinh ...(16/04/2014)
- Quy định quản lý không gian kiến trúc cảnh quan Trục đường Mai Chí Thọ - Võ ...(16/04/2014)
- Quy chế tổ chức và hoạt động của lực lượng dân phòng (16/04/2014)
- Đề án trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2012 - 2020(16/04/2014)