Chương trình xây dựng Hệ thống thông tin quản lý xây dựng
Ngày 08/8/2014, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 3845/QĐ-UBND về phê duyệt “Chương trình xây dựng Hệ thống thông tin quản lý xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2014 - 2020”, cụ thể như sau:
Mục tiêu chung
- Xây dựng hệ thống thông tin về quản lý xây dựng đô thị trên cơ sở số hóa dữ liệu ngành do Sở Xây dựng quản lý, tích hợp hệ thống thông tin đã và tạo lập liên quan đến lĩnh vực quản lý đô thị (đất đai - xây dựng, quy hoạch, tài nguyên - môi trường, giao thông vận tải, bưu chính viễn thông...) phục vụ phát triển đô thị của Thành phố.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực quản lý xây dựng trên địa bàn thành phố, hiện đại hóa hệ thống thông tin và tự động hóa thao tác nghiệp vụ, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước trong ngành xây dựng.
- Tạo lập cơ sở dữ liệu quản lý xây dựng đô thị tập trung toàn thành phố trên nền tảng Hệ thống thông tin địa lý (GIS), đảm bảo sự thông suốt trong tích hợp, liên kết, chia sẻ và cung cấp đầy đủ thông tin trực tuyến, góp phần thực hiện cải cách hành chính và công khai minh bạch thủ tục hành chính.
- Bảo đảm kỹ thuật và công nghệ về hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo an toàn hệ thống dữ liệu điện tử để triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý chuyên môn của Sở Xây dựng và kết nối hệ thống thông tin thành phố.
Các chỉ tiêu cần đạt
- 100% các văn bản phát hành, tài liệu chính thức trao đổi giữa Sở Xây dựng với các cơ quan nhà nước được lưu trữ hoàn toàn dưới dạng điện tử, có sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số và xác thực quốc gia.
- 100% hồ sơ lưu trữ tại Sở Xây dựng được hệ thống, chuẩn hóa, số hóa và cập nhật thường xuyên theo đúng quy trình, quy phạm, quy chuẩn, tiêu chuẩn, kỹ thuật về cơ sở dữ liệu chuyên ngành.
- 100% hồ sơ nhà ở trên địa bàn thành phố được tiến hành thu thập, điều tra, khảo sát, đo đạc và số hóa cơ sở dữ liệu về nhà ở trên địa bàn Thành phố.
- 100% các thông tin trong lĩnh vực nhà đất, quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật và công trình xây dựng phải được quản lý, tích hợp, chia sẻ và thường xuyên cập nhật tình trạng thông qua Hệ thống thông tin quản lý đô thị Thành phố Hồ Chí Minh theo quy định.
Nội dung thực hiện
- Xây dựng kiến trúc tổng thể ứng dụng công nghệ thông tin ngành xây dựng
- Xây dựng quy chế vận hành và khai thác Hệ thống thông tin xây dựng và phát triển đô thị toàn thành phố
- Xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin ngành xây dựng
- Nâng cấp năng lực lưu trữ của Trung tâm Thông tin và Dịch vụ xây dựng
- Xây dựng cơ sở dữ liệu và các hệ thống thông tin quản lý chuyên ngành xây dựng
- Xây dựng hệ thống thông tin thành phần theo chức năng phân cấp tại Ủy ban nhân dân quận-huyện tập trung trên hệ thống thông tin địa lý (GIS)
- Xây dựng dịch vụ tích hợp và cung cấp thông tin xây dựng trực tuyến.
D&P
- Quy định chế độ trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác ...(11/08/2014)
- Đính chính Quyết định số 13/2014/QĐ-UBND ngày 27/3/2014(11/08/2014)
- Kiện toàn Hội đồng xét duyệt xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa, danh lam ...(11/08/2014)
- Hội đồng Nghệ thuật xét chọn mẫu Thiết kế và trang trí ánh sáng đường phố năm ...(11/08/2014)
- Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng ...(11/08/2014)
- Quy chế Quản lý, sử dụng Quỹ tiền lương, thù lao, tiền thưởng của Kiểm soát viên(11/08/2014)
- Tăng cường công tác vệ sinh lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp(11/08/2014)
- Ban Tổ chức Cuộc thi Thiết kế trang trí ánh sáng đường phố năm 2014 (11/08/2014)
- Kế hoạch kiểm tra và tự kiểm tra việc thực hiện Chiến lược, Chương trình quốc ...(11/08/2014)
- Ban Điều phối và Nhóm công tác của Dự án E-regulations(11/08/2014)