Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 783/QĐ-UBND về việc công bố 03 danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực chính sách thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Tư lệnh Thành phố. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 782/QĐ-UBND về việc chuyển giao các cơ sở cai nghiện ma túy trực thuộc Lực lượng Thanh niên xung phong Thành phố sang Công an các tỉnh, thành phố quản lý. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 781/QĐ-UBND về việc chuyển giao chức năng quản lý nhà nước về cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy, các cơ sở cai nghiện ma túy trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 780/QĐ-UBND về việc chuyển giao chức năng quản lý nhà nước về sát hạch, cấp Giấy phép lái xe cơ giới đường bộ từ Sở Giao thông vận tải sang Công an Thành phố quản lý. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 779/QĐ-UBND về việc chuyển giao chức năng quản lý nhà nước về an toàn, an ninh thông tin mạng từ Sở Thông tin và Truyền thông sang Công an Thành phố quản lý. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 761/QĐ-UBND về việc công bố 02 danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Giáo dục trung học thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 722/QĐ-UBND về phê duyệt Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Liên đoàn Cờ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thông qua ngày 29 tháng 11 năm 2024. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 715/QĐ-UBND về phê duyệt Kết quả khảo sát, đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban ngành và địa phương (DDCI) Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 701/QĐ-UBND về ban hành Kế hoạch thực hiện việc đẩy mạnh công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 699/QĐ-UBND về giao nhiệm vụ lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Xây dựng cầu đường Bình Tiên |

Quy định về tiêu chí và cách thức thẩm định hồ sơ thành lập văn phòng Thừa phát lại tại quận 10, Gò Vấp và Bình Tân

Ngày 14/02/2012, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 746/QĐ-UBND về ban hành Quy định về Tiêu chí và cách thức thẩm định hồ sơ thành lập văn phòng Thừa phát lại tại quận 10, Gò Vấp và Bình Tân, cụ thể như sau:


Việc thẩm định hồ sơ thành lập văn phòng Thừa phát lại dựa trên 15 tiêu chí với tổng số điểm là 100, bao gồm:


1. Vị trí dự kiến đặt trụ sở văn phòng


2. Tổng diện tích sử dụng của văn phòng


3. Diện tích văn phòng dành cho tiếp dân


4. Diện tích văn phòng dành cho lưu trữ


5. Điều kiện thực hiện các quy định về an ninh trật tự và an toàn giao thông


6. Cơ sở vật chất để phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ và ứng dụng công nghệ thông tin


7. Hình thức văn phòng và số lượng Thừa phát lại


8. Kinh nghiệm của Thừa phát lại


9. Thư ký nghiệp vụ Thừa phát lại


10. Nhân sự phụ trách kế toán


11. Nhân sự phụ trách công nghệ thông tin


12. Nhân sự phụ trách lưu trữ


13. Xây dựng quy trình nghiệp vụ Thừa phát lại và quy trình lưu trữ


14. Khả năng quản trị văn phòng


15. Tính khả thi của đề án thành lập


Cách thức thẩm định hồ sơ


Giám đốc Sở Tư pháp thành lập Tổ thẩm định hồ sơ gồm: Giám đốc hoặc Phó Giám đốc Sở Tư pháp làm Tổ trưởng, Trưởng phòng Tổ chức, Trưởng phòng Bổ trợ tư pháp, Chánh Thanh tra Sở Tư pháp và đại diện Lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự là thành viên. Giám đốc Sở Tư pháp cử công chức thuộc Sở làm nhiệm vụ thư ký cho Tổ thẩm định.


Các thành viên của Tổ thẩm định hồ sơ làm việc độc lập, căn cứ vào tiêu chí và thang điểm nêu tại Mục II của Quy định này để thẩm định và chấm điểm từng hồ sơ thành lập văn phòng Thừa phát lại.


Điểm của từng hồ sơ làm căn cứ để xem xét cho phép thành lập văn phòng Thừa phát lại là điểm trung bình của các thành viên Tổ thẩm định đã chấm cho hồ sơ đó.


Hồ sơ được đề nghị xét chọn phải đạt từ 60 điểm trở lên và có số điểm cao nhất trong số hồ sơ xin thành lập trong 1 đơn vị quy hoạch (quận, huyện).


Việc thẩm định và chấm điểm hồ sơ phải được lập thành biên bản và có chữ ký của các thành viên Tổ thẩm định.


Căn cứ vào kết quả thẩm định và số điểm của từng hồ sơ, Giám đốc Sở Tư pháp trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, quyết định việc cho phép thành lập văn phòng Thừa phát lại theo quy định.

 

NTL