Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 254/QĐ-UBND về việc ban hành danh mục nguồn nước mặt nội tỉnh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 250/QĐ-UBND về việc công bố 01 danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Tài chính y tế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Y tế. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 248/QĐ-UBND về phê duyệt chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển 05 năm (2021-2025) của Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 2 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 245/QĐ-UBND về công nhận Quận 1 hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo Thành phố giai đoạn 2021 - 2025. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 244/QĐ-UBND về công nhận Quận 6 hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo Thành phố giai đoạn 2021 - 2025. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 244/QĐ-UBND về việc kiện toàn nhân sự Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ Tài Năng Lương Văn Can. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 227/QĐ-UBND về việc công bố 06 danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực giáo dục và đào đạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 225/QĐ-UBND về việc kiện toàn nhân sự Ban Chỉ đạo và Tổ Giúp việc Ban Chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 220/QĐ-UBND về việc phê duyệt 02 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Tài nguyên nước thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 213/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Thành phố. Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng. |

Quy định về tiêu chí và cách thức thẩm định hồ sơ thành lập văn phòng Thừa phát lại tại quận 10, Gò Vấp và Bình Tân

Ngày 14/02/2012, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 746/QĐ-UBND về ban hành Quy định về Tiêu chí và cách thức thẩm định hồ sơ thành lập văn phòng Thừa phát lại tại quận 10, Gò Vấp và Bình Tân, cụ thể như sau:


Việc thẩm định hồ sơ thành lập văn phòng Thừa phát lại dựa trên 15 tiêu chí với tổng số điểm là 100, bao gồm:


1. Vị trí dự kiến đặt trụ sở văn phòng


2. Tổng diện tích sử dụng của văn phòng


3. Diện tích văn phòng dành cho tiếp dân


4. Diện tích văn phòng dành cho lưu trữ


5. Điều kiện thực hiện các quy định về an ninh trật tự và an toàn giao thông


6. Cơ sở vật chất để phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ và ứng dụng công nghệ thông tin


7. Hình thức văn phòng và số lượng Thừa phát lại


8. Kinh nghiệm của Thừa phát lại


9. Thư ký nghiệp vụ Thừa phát lại


10. Nhân sự phụ trách kế toán


11. Nhân sự phụ trách công nghệ thông tin


12. Nhân sự phụ trách lưu trữ


13. Xây dựng quy trình nghiệp vụ Thừa phát lại và quy trình lưu trữ


14. Khả năng quản trị văn phòng


15. Tính khả thi của đề án thành lập


Cách thức thẩm định hồ sơ


Giám đốc Sở Tư pháp thành lập Tổ thẩm định hồ sơ gồm: Giám đốc hoặc Phó Giám đốc Sở Tư pháp làm Tổ trưởng, Trưởng phòng Tổ chức, Trưởng phòng Bổ trợ tư pháp, Chánh Thanh tra Sở Tư pháp và đại diện Lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự là thành viên. Giám đốc Sở Tư pháp cử công chức thuộc Sở làm nhiệm vụ thư ký cho Tổ thẩm định.


Các thành viên của Tổ thẩm định hồ sơ làm việc độc lập, căn cứ vào tiêu chí và thang điểm nêu tại Mục II của Quy định này để thẩm định và chấm điểm từng hồ sơ thành lập văn phòng Thừa phát lại.


Điểm của từng hồ sơ làm căn cứ để xem xét cho phép thành lập văn phòng Thừa phát lại là điểm trung bình của các thành viên Tổ thẩm định đã chấm cho hồ sơ đó.


Hồ sơ được đề nghị xét chọn phải đạt từ 60 điểm trở lên và có số điểm cao nhất trong số hồ sơ xin thành lập trong 1 đơn vị quy hoạch (quận, huyện).


Việc thẩm định và chấm điểm hồ sơ phải được lập thành biên bản và có chữ ký của các thành viên Tổ thẩm định.


Căn cứ vào kết quả thẩm định và số điểm của từng hồ sơ, Giám đốc Sở Tư pháp trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, quyết định việc cho phép thành lập văn phòng Thừa phát lại theo quy định.

 

NTL