Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 5165/QĐ-UBND về bãi bỏ Quyết định Cổ phần hóa doanh nghiệp 100% vốn nhà nước Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích huyện Cần Giờ | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 5163/QĐ-UBND về ban hành Quy chế tài chính Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích huyện Bình Chánh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 5162/QĐ-UBND về bãi bỏ Quyết định Cổ phần hóa doanh nghiệp 100% vốn nhà nước Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích Quận 7. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 5161/QĐ-UBND về việc giải thể Ban Chỉ đạo cổ phần hóa và Tổ Giúp việc Ban Chỉ đạo cổ phần hóa doanh nghiệp 100% vốn nhà nước Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích Quận 7 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 5155/QĐ-UBND về việc thông qua phương án đơn giản hóa 01 thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Sở An toàn thực phẩm. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 5147/QĐ-UBND về ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng thu hút, tuyển chọn người có tài năng đặc biệt cho lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật - thể dục, thể thao của Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 5146/QĐ-UBND về ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng thu hút, tuyển chọn người có tài năng đặc biệt cho lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật - thể dục, thể thao của Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 5139/QĐ-UBND về việc công bố 02 danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý công sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 5138/QĐ-UBND về việc công bố 02 thủ tục hành chính được quy định tại Luật Thi đua, khen thưởng số 06/2022/QH15 ngày 15 tháng 6 năm 2022 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 5133/QĐ-UBND về Ban hành Quy chế bình chọn 50 doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của Thành phố Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam |

Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố

Ngày 18/10/2010, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Chỉ thị số 22/2010/CT-UBND về việc tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể như sau:


1. Đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông về Đề án 30 bằng các biện pháp truyền thông đa dạng, phù hợp thực tế đơn vị để mỗi cán bộ, công chức hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và lợi ích của việc thực hiện Đề án. Xác định đây là công việc lâu dài, một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cơ quan, đơn vị.


2. Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính; kiên quyết thực hiện nghiêm các thủ tục hành chính đã công bố công khai, đầy đủ, rõ ràng và thực hiện đúng nội dung những thủ tục hành chính đã được công bố trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.


3. Trực tiếp chỉ đạo cán bộ, công chức, các phòng, ban liên quan tổ chức thống kê, cập nhật thường xuyên, liên tục đối với những thủ tục còn thiếu, mới ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, hủy bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của cơ quan, đơn vị theo hướng dẫn của Tổ công tác thực hiện Đề án 30 thành phố để cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia đúng quy định. Đảm bảo việc điều chỉnh các thủ tục hành chính sau khi Ủy ban nhân dân thành phố ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế để tiến hành niêm yết công khai, minh bạch, chính xác.


4. Triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính đến từng cán bộ, công chức và nhân dân để kiểm soát thủ tục hành chính nhằm duy trì tính bền vững của các kết quả đã đạt được sau khi Đề án 30 kết thúc, hạn chế tối đa trong quá trình ban hành thể chế lại phát sinh nhiều thủ tục mới, tiếp tục gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân.


Sở Tư pháp thành phố không thẩm định các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính khi chưa có ý kiến của cơ quan, đơn vị kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố) theo quy định tại khoản 3 Điều 11 của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP.


Triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành liên quan quy định thủ tục hành chính.


5. Tổ chức thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính theo Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ; công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc niêm yết tại trụ sở cơ quan, đơn vị số điện thoại chuyên dùng, địa chỉ thư điện tử (E-mail), địa chỉ Trang thông tin điện tử (Website), thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức tại cơ quan, đơn vị mình.


6. Thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" trong việc thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các cơ quan hành chính trên địa bàn thành phố.


7. Kịp thời động viên khen thưởng cá nhân, tập thể có sáng kiến đồng thời kiên quyết xử lý những cán bộ, công chức cố tình gây khó khăn, nhũng nhiễu, hách dịch, cửa quyền, lợi dụng các vướng mắc về thủ tục để trục lợi; không thực hiện đúng các quy định pháp luật về thủ tục hành chính.


8. Thủ trưởng các sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện, phường - xã, thị trấn triển khai trong cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm Chỉ thị này; định kỳ trước ngày 05 của tháng thứ ba mỗi quý hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về kết quả thực hiện…

 

Lam Điền